Tin mới

U19 Việt Nam - U21 Brunei: Vượt cửa ải chủ nhà

Thứ sáu, 15/08/2014, 15:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) U19 Việt Nam sẽ sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị ở cuộc đọ sức với chủ nhà U21 Brunei trong trận đấu vào 19h15 hôm nay(15/8)để giành tấm vé vào bán kết U22 Đông Nam Á.

 

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) U19 Việt Nam sẽ sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị ở cuộc đọ sức với chủ nhà U21 Brunei trong trận đấu vào 19h15 hôm nay (15/8) để giành tấm vé vào bán kết U22 Đông Nam Á. 

Trong đội hình của U21 Brunei hiện có tới 5 hảo thủ của ĐTQG gồm có thủ thành Azman Ilham Noor (sinh năm 1984), trung vệ Reduan Hj Petara (1988),  tiền đạo Adi Said (1990), tiền vệ Hendra Azam Idris (1988) và tiền vệ Najib Haji Tarif (1988). Bởi theo quy định của BTC giải Hassanal Bolkiah Cup 2014, các đội được phép đăng ký tối đa đến 5 cầu thủ trên 21 tuổi và nước chủ nhà đã tận dụng tối đa điều lệ này.

Hiện U19 Việt Nam đang xếp thứ 2 bảng B (bằng điểm với U21 Brunei và U21 Campuchia nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại) nên có thể nói, ít nhiều chúng ta cũng đang có lợi thế ở cuộc đua giành vé vào vòng knock-out.

Những thông tin bất lợi liên tiếp tìm đến ĐT U19 Việt Nam khi chúng ta phải đá trận thứ 4 tại Hassanal Bolkial Cup 2014 sớm hơn 1 ngày. Ngoài ra, đối thủ trong trận đấu có tính chất quyết định của thầy trò HLV Guillaume cũng vừa bị phát hiện sử dụng rất nhiều cầu thủ thuộc thành phần ĐTQG.

Phía bên kia chiến tuyến, dù biết là U21 Brunei đang đầy quyết tâm, nhưng HLV Graechen của U19 Việt Nam dường như không quan tâm tới điều đó. Ông khẳng định sẽ tiếp tục xoay tua đội hình, hoán đổi nhiều vị trí so với trận gặp U19 Indonesia. U19 Việt Nam“Chúng tôi đã chơi với đội hình mạnh nhất và giành chiến thắng trước Indonesia nhưng ở trận đấu tiếp theo với đội Brunei, tôi sẽ thay đổi đội hình một lần nữa. Đội hình này cũng không giống đội hình đã thua U21 Malaysia. Cụ thể hơn thì Xuân Hưng đá trung vệ cùng Đông Triều, ở ngoài cánh phải, Anh Tài sẽ thay Văn Sơn. Trùm Tỉnh đá cặp với Tuấn Anh ở giữa sân, Thanh Tùng thế chỗ Văn Long ở vị trí tiền vệ trái và Văn Toàn sẽ đá cao nhất trên hàng công.” – HLV Graechen nói.

U19 Việt Nam gặp U21 Brunei: Brunei là một đối thủ không hề dễ chơi

Lý giải về việc liên tục thay đổi đội hình, một lần nữa ông thầy người Pháp khẳng định, ông muốn có phương án tối ưu, sự chuận bị tốt nhất cho vòng chung kết U19 châu Á vào tháng 10 tới tại Myanmar. Vì thế, tất cả các cầu thủ đã đến Brunei lần này đều sẽ được thi đấu ít nhất là ở các trận vòng bảng. Nếu vào bán kết, U19 Việt Nam sẽ đá với đội hình mạnh nhất.

Ông Guillaume cũng lý giải việc thay đổi đội hình liên tục là để giúp đội tuyển U19 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cũng như tìm ra phương án tối ưu cho VCK U19 châu Á 2014 sẽ diễn ra trong tháng 10 tới đây tại Myanmar.

HLV Guillaume khẳng định: “Tôi sẽ cố gắng để tất cả các cầu thủ đều được thi đấu trong những trận ở vòng đấu bảng. Nhưng nếu lọt vào vòng bán kết, U19 Việt Nam sẽ đá với đội hình mạnh nhất”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U19 Việt Nam: Trần Minh Toàn, Ksor Úc, Trần Hữu Đông Triều, Lục Xuân Hưng, Nguyễn Hữu Anh Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Trùm Tỉnh, Nguyễn Tuấn Anh, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.

U21 Brunei: Azman Ilham Noor, Khairil Shame Suhaimi, Reduan Hj Petara, Mohd Asnawi Aziz, Mohamad Nur Ali, Mohammad Asri Sapar, Muhammad Nurikhwan Othman, Md Aminuddin Zakwan Tahir, Adi Said, Yura Indera Yunus, Suhaimi Anak Sulau.

Xem thêm: 

>> "HLV Graechen đúng khi thay 7 cầu thủ chính thức"

>> U19 Việt Nam sẽ dùng đội hình 2 để đấu với ĐTQG Brunei

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news