Tin mới

Kì tích còn hơn cả U23 Việt Nam, U20 Hàn Quốc góp mặt ở trận chung kết World Cup

Thứ tư, 12/06/2019, 10:35 (GMT+7)

Ở các cấp độ đội tuyển trẻ, bóng đá khu vực châu Á lại gây tiếng vang lớn với kì tích lọt vào chung kết World Cup U20 của ĐT U20 Hàn Quốc.

Trong những năm qua, bóng đá châu Á đã có sự tiến bộ rõ rệt, đặc biệt ở các cấp độ tuyển trẻ. Và tại U20 World Cup đang diễn ra tại Ba Lan, đang có một đội tuyển châu Á tạo nên kì tích với việc lọt vào chung kết.

Hành trình đến với trận đấu cuối cùng tại U20 World Cup của U20 Hàn Quốc gặp không ít chông gai. Họ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 bảng F. Ở vòng 1/8, U20 Hàn Quốc vượt qua đại kình địch Nhật Bản với tỷ số tối thiểu.

U20 Hàn Quốc khởi đầu hành trình phi thường với chiến thắng trước U20 Nhật Bản. Ảnh: Internet

Cơn địa chấn bắt đầu từ vòng tứ kết. Những chiến binh Taeguk xuất sắc đánh bại U20 Senegal trên chấm phạt đền sau khi kết thúc 120 phút thi đấu với tỷ số hòa 3-3. Tiếp đến ở trận bán kết, đại diện duy nhất của châu Á đánh bại Ecuador với 1 bàn duy nhất.

Ở trận đấu này, U20 Hàn Quốc chịu muôn vàn những áp lực từ đối thủ. U20 Ecuador với tốc độ, thể lực và kĩ thuật liên tục dồn ép đối thủ và tạo ra vô số những cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, trong một ngày xuất thần, thủ môn Lee Gwang-yeon liên tục khiến các chân sút bên phía đội bóng Nam Mỹ nản lòng. Trong khi đó, hàng công của U20 Hàn Quốc lại chơi rất hiệu quả và tận dụng cơ hội hiếm hoi để có được bàn thắng duy nhất được ghi do công của Choi Jun ở phút 39.

Choi Jun là tác giả duy nhất của bàn thắng đưa U20 Hàn Quốc vào chung kết. Ảnh: Internet

Với thắng lợi này, U20 Hàn Quốc viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình bằng hành trình phi thường tại U20 World Cup. Đối thủ của họ là U20 Ukraine, một đội tuyển cực mạnh và thể hiện sự ổn định suốt từ đầu đến cuối. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15/06 tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: u20 hàn quốc