Tin mới

U23 Việt Nam có nguy cơ phải đá trên sân không khán giả vì cổ động viên làm điều này

Thứ hai, 25/03/2019, 16:12 (GMT+7)

VFF có thể sẽ nhận án phạt và U23 Việt Nam có thể sẽ phải thi đấu trên sân trung lập do cổ động viên đốt pháo sáng trong trận gặp U23 Indonesia vừa qua.

Trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia trong khuôn khổ giải U23 Châu Á 2020 vào ngày 24/3 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo khuyến cáo các cổ động viên không được đốt pháo sáng trong sân để tránh án phạt từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC).

"Nếu hiện tượng này tiếp tục tái diễn, FIFA cũng như AFC có thể sẽ thực hiện biện pháp xử lý mạnh tay hơn, đó là buộc các ĐTQG Việt Nam phải thi đấu trên sân không khán giả hoặc sân trung lập trong các trận đấu quốc tế tại sân nhà"- VFF cho biết.

VFF đứng trước nguy cơ bị phạt, tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lập vì không khắc phục được tình trạng pháo sáng trên khán đài. Ảnh internet

Tuy nhiên, thời điểm diễn ra trận đấu đã có ít nhất 2 quả pháo sáng được đốt trên SVĐ Mỹ Đình tại khán đài B. Mặc dù đã được lực lượng phòng cháy chữa cháy dập ngay lập tức nhưng hình ảnh này đã lọt vào ống kính máy quay. Do đó, VFF có khả năng sẽ nhận án phạt ssau giải đấu này.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên VFF cảnh báo cổ động viên đốt pháo sáng. tại giải AFF 2018, tình trạng CĐV đốt pháo sáng vẫn xảy ra trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia trong khuôn khổ bảng A AFF Cup 2018 tại sân vận động Mỹ Đình. Dù đã được dập tắt ngay sau đó nhưng khoảnh khắc này vẫn lọt vào máy quay.

Hồi tháng 10 năm 2018, VFF bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phạt 12.500 USD (tương đương 300 triệu đồng) sau khi để xảy ra tình trạng CĐV Việt Nam quá khích đốt pháo sáng trên sân Pakansati ở Indonesia trong trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news