Tin mới

HLV Miura: "U23 Việt Nam đã kém may mắn"

Thứ hai, 18/01/2016, 07:56 (GMT+7)

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Australia, HLV trưởng Toshiya Miura cho rằng U23 Việt Nam đã không may mắn khi phải nhận bàn thua quá sớm nên khiến cho trận đấu không còn diễn ra như ý muốn.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Australia, HLV trưởng Toshiya Miura cho rằng U23 Việt Nam đã không may mắn khi phải nhận bàn thua quá sớm nên khiến cho trận đấu không còn diễn ra như ý muốn. 

[mecloud]ZajD5m0tQu[/mecloud]


Mặc dù đặt quyết tâm cao nhưng U23 Việt Nam sớm nhận bàn thua ngay từ phút thứ 2 của trận đấu. Sang đầu hiệp hai, U23 Australia đã tận dụng thành công cơ hội và ghi bàn thắng ấn định chiến thắng với tỷ số 2-0. Sau trận đấu, HLV Miura cho rằng Việt Nam đã kém may mắn và không trách móc các học trò. 

HLV Miura không trách móc các học trò

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi đã có cách tiếp cận trận đấu tốt hơn so với trận gặp U23 Jordan. Nhưng thật không may lại nhận bàn thua từ quá sớm. Nếu không cục diện trận đấu có thể đã khác. Trận này thất bại nhưng tôi không thất vọng về các cầu thủ. Họ đã thể hiện sự nỗ lực tuyệt vời”.

Ở ngay hiệp đấu đầu tiên, U23 Việt Nam đã suýt có cơ hội gỡ hòa khi hậu vệ U23 Australia để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã không cắt còi.  Khi được hỏi về điều này, HLV Miura nói: “Tôi có quan sát thấy tình huống đó, nhưng chúng ta cần phải tôn trọng quyết định của trọng tài. Cá nhân tôi không cho rằng trọng tài cố tình không cho U23 Việt Nam được hưởng phạt đền. Có thể là do tình huống diễn ra quá nhanh nên ông ấy không theo kịp. Bóng đá là như vậy. Trọng tài luôn là người có quyền quyết định cao nhất ở trên sân”.

Công Phượng thi đấu khá mờ nhạt ở trận đấu với U23 Úc

HLV Miura thừa nhận với thể hình của các cầu thủ U23 Việt Nam luôn thua thiệt khi gặp những đối thủ có thể hình to cao như Australia hay Jordan. Sắp tới, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE ở lượt đấu cuối cùng và đây cũng là một đối thủ rất mạnh của bảng D VCK U23 châu Á 2016. Tuy không còn cơ hội đi tiếp nhưng HLV Miura khẳng định ông và các học trò sẽ không buông xuôi mà tiếp tục nỗ lực hết mình cho đến phút cuối cùng.

Trong khi đó, HLV Aurelio Vidmar (U23 Australia) cũng giành những lời khen ngợi cho U23 Việt Nam. “ Đúng như dự đoán của tôi, trận đấu gặp U23 Việt Nam hôm nay thực sự rất khó khăn. Họ có một HLV giỏi, lối chơi hoa mỹ. Các cầu thủ U23 Việt Nam tuy nhỏ nhưng lại rất kỹ thuật và có khả năng tấn công đa dạng. Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây phát triển mạnh và chúng tôi biết điều đó.

Trận thắng trước U23 Việt Nam đã giúp chúng tôi tự tin hơn rất nhiều và chúng tôi có thể tự tin trước mọi đối thủ. Chúng tôi khởi đầu giải đấu chậm chạp (thua UAE) nhưng hy vọng càng thi đấu chúng tôi càng mạnh mẽ hơn qua từng trận đấu”, HLV Aurelio Vidmar phát biểu sau trận đấu. 

U23 Việt Nam sẽ gặp UAE vào ngày 20/1 tới, sau đó thầy trò HLV Miura sẽ lên đường về nước do không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp khi đã để thua 2 trận liên tiếp.

Group D

PosTeamPldWDLGFGAGDPts 
1  Jordan 2 1 1 0 3 1 +2 4  
2  UAE 2 1 1 0 1 0 +1 4
3  Australia 2 1 0 1 2 1 +1 3  
4  Vietnam  2 0 0 2 1 5 −4 0

 Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news