Tin mới

Để CĐV đốt pháo sáng tại vòng loại U23 châu Á, VFF nhận án phạt quá nặng

Thứ tư, 15/05/2019, 13:34 (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam đã bị AFC phạt nặng vì để CĐV đốt pháo sáng trong những trận đấu thuộc vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình.

Pháo sáng luôn trở thành vấn đề nhức nhối trên các sân cỏ cả nước trong suốt những năm qua. Và mới đây, VFF đã phải nhận án phạt vì để CĐV đốt pháo sáng tại các trận đấu thuộc vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình.

Án phạt được đưa ra là rất nặng nề. Cụ thể, AFC đã phạt VFF vì để xuất hiện pháo sáng trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia. Số tiền nộp phạt là 13.750 USD. Con số này tăng lên tới 25.750 USD do LĐBĐ Việt Nam tiếp tục để trình trạng này tái diễn trong trận đấu giữa nước chủ nhà và U23 Thái Lan.

Đốt pháo sáng đã trở thành vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Ảnh: VOV

Theo đó, VFF sẽ phải nộp tổng cộng số tiền lên tới 40.500 USD (gần 1 tỷ đồng) do để CĐV đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình. Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên VFF bị phạt vì vấn nạn pháo sáng. Năm 2017, AFC đã ra quyết định xử phạt VFF 10.000 USD do cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng trên sân Quốc gia Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 trong trận đấu Campuchia để thua ĐT Việt Nam với tỷ số 1-2.

Còn gần nhất, VFF phải trả khoản tiền phạt 12.500 USD do để CĐV đốt pháo sáng tại Indonesia trong trận bán kết ASIAD 18 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên VFF phải nhận án phạt vì để CĐV đốt pháo sáng. Ảnh: Tiền Phong

Hãy cảm thấy may mắn bởi AFC chưa đưa ra hình phạt ĐT Việt Nam phải thi đấu trên sân trung lập, không có khán giả. Dẫu vậy, án phạt gần 1 tỷ đồng là hồi chuông cảnh tỉnh để VFF cần tính đến những phương án trong thời gian tới nhằm không để tình trạng này tái diễn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news