Tin mới

Vì sao kế hoạch chiếu trận Việt Nam vs Thái Lan trên phố đi bộ Nguyễn Huệ bị hủy bỏ?

Thứ năm, 05/09/2019, 09:56 (GMT+7)

NHM tại TP HCM đã có thể thao dõi trận Việt Nam vs Thái Lan được chiếu trực tiếp trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tuy nhiên kế hoạch này đã bị hủy bỏ vào phút chót.

Để phục vụ cho người dân theo dõi và cổ vũ, đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, CLB TP HCM đã quyết định lắp 5 màn hình LED khổng lồ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để chiếu trận Việt Nam vs Thái Lan. Năm màn hình LED cỡ lớn sẽ được CLB TP Hồ Chí Minh cho lắp đặt ở năm địa điểm khác nhau tại phố đi bộ Nguyễn Huệ ((quận 1, TP. HCM) để phục vụ NHM.

Đây không phải là lần đầu tiên CLB TP Hồ Chí Minh thực hiện việc làm ý nghĩa và thiết thực này, trước đó ở các giải đấu U23 châu Á, ASIAD 18, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, rất nhiều màn hình LED cũng đã truyền tải đến NHM những trận cầu mãn nhãn của ĐT Việt Nam.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã từng chiếu rất nhiều các trận đấu của ĐT Việt Nam trong thời gian qua. Ảnh: Internet

Tuy nhiên kế hoạch này đã bị hủy bỏ vì phía đơn vị sở hữu bản quyền trận đấu tới, Next Media đã không cấp phép cho chiếu trực tiếp trận đấu này ở nơi công cộng. “Vì lý do bên đơn vị sở hữu bản quyền Vòng loại World Cup 2022 (Next Media) trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam yêu cầu đóng chi phí bản quyền để trình chiếu các màn hình LED quá cao, do đó cả hai đã không thể đi thống nhất về việc trình chiếu miễn phí trực tiếp tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ", phía CLB TP HCM đưa ra thông báo chính thức trên Fanpage.

Đây là một trong những động thái tuyên chiến với những địa điểm chiếu trận Việt Nam vs Thái Lan trái phép.

“Next Media là đơn vị kinh doanh và hoạt động trong lĩnh vực bản quyền. Chúng tôi hướng tới sự trải nghiệm tốt nhất cho khán giả khi theo dõi các giải đấu, trận đấu mà Next Media sở hữu cũng như phân phối. Vì vậy chúng tôi quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn những hình thức livestream “lậu” trên mạng xã hội.” bà Đỗ Phương Chi Giám đốc bản quyền Next Media cho biết.

“Ngoài ra, với các sự kiện trình chiếu trực tiếp trận đấu với mục đích thương mại như phụ thu dịch vụ, bán vé xem trận đấu, quảng cáo sản phẩm, phát tvc chèn đè trận đấu, quảng cáo trên màn hình led…”

Trong trận đấu sắp tới, NHM sẽ có rất nhiều giải pháp để theo dõi trực tiếp trận Việt Nam vs Thái Lan. Quý độc giả có thể tham khảo thêm ở bài viết này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news