Tin mới

Vô đối tại V.League, Hà Nội FC vẫn chỉ xếp hạng 8 Đông Nam Á

Thứ bảy, 04/05/2019, 08:45 (GMT+7)

Trong những năm qua, Hà Nội FC luôn là đội bóng thống trị giải quốc nội. Tuy nhiên đội bóng thủ đô lại không gặt hái được nhiều thành tích khi ra đấu trường quốc tế.

Với dàn cầu thủ vô cùng chất lượng, Hà Nội FC luôn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã từng có 4 lần đoạt chức vô địch V.League. Tại mùa bóng năm nay, Hà Nội FC cũng đang dẫn đầu BXH sau 7 vòng đấu với 17 điểm trong tay.

Hà Nội FC đã trở lại vị trí quen thuộc tại V.League sau 7 vòng đấu

Tuy nhiên theo BXH mới nhất được LĐBĐ châu Á công bố, Hà Nội FC chỉ đang đứng thứ 77 trong khu vực châu Á. Tính riêng tại Đông Nam Á, Quang Hải và các đồng đội chỉ đứng thứ 8, sau các đội tuyển từ Philippines, Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Tại khu vực này, CLB Ceres Negros FC của Philippines đã vươn lên dẫn đầu, thay thế cho vị trí của Buriram United. Ceres Negros FC cũng vươn lên đứng hạng 31 châu Á, trong khi đội bóng của Xuân Trường bị tụt xuống hạng 33.

Buriram United của Xuân Trường bị tụt hạng sau những màn trình diễn thất vọng tại đấu trường châu lục

Những sự xáo trộn về các vị trí trên BXH có tác động rất lớn từ kết quả của những trận đấu ở đấu trường châu lục mà các CLB tham dự. Đại diện của Philippines đang dẫn đầu bảng G ở AFC Cup, trong khi Buriram United chỉ xếp bét bảng G ở AFC Champions League. Trong khi đó, 2 đại diện của Việt Nam tham dự AFC Cup là Becamex Bình Dương và Hà Nội FC đều đang đứng nhì bảng và có cơ hội lọt vào vòng knock out.

Cũng theo BXH các CLB khu vực châu Á, Becamex Bình Dương đang là đội bóng đứng thứ 2 trong các CLB Việt Nam xuất hiện trong top 100. Ngoài ra, SLNA với vị trí thứ 108 và Than Quảng Ninh với vị trí thứ 125 là 2 CLB còn lại của V.League góp mặt trên BXH.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội FC