Tin mới

Vòng loại World Cup 2022: Cơ hội nào để ĐT Việt Nam 'hóa rồng'?

Thứ ba, 11/06/2019, 16:05 (GMT+7)

Vào tháng 9 tới, ĐT Việt Nam sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022. Với tư cách là đội hạt giống số 2, thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ hội rất thuận lợi tại giải đấu.

Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Doha, Qatar và ĐT Việt Nam cũng sẽ là một trong những đội bóng tham dự giải đấu này. Những ngôi sao vàng đã có thành tích rất tốt tại King's Cup 2019, qua đó giữ vững vị trí nhóm 2 trong đợt bốc thăm sắp tới.

Đây là một vị trí vô cùng thuận lợi để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tiến xa tại vòng loại World Cup 2022. Theo quy định của FIFA mỗi bảng đấu sẽ có sự hiện diện của 5 đội từ 5 nhóm hạt giống khác nhau. Do đó, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ không phải đối đầu với những đội tuyển cùng nhóm 2 là Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan/Palestine (hai đội đang cạnh tranh vị trí thứ 16 Châu Á).

Phân loại hạt giống tại vòng loại World Cup 2022 với các đội tuyển từ châu Á. Ảnh: TTXVN

Trong điều kiện lý tưởng nhất, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng đấu có Trung Quốc, Đài Loan, Maldives và Nepal. Đây là những đội tuyển yếu nhất trong các nhóm hạt giống và ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đứng đầu bảng đấu. Ngược lại, trong trường hợp xấu nhất, nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ chung bảng với Iran, Jordan, Yemen, Indonesia. Đây là bảng đấu tương đối khó nhằn với sự xuất hiện của những đội tuyển mạnh hơn hoặc tương đồng về thực lực.

Khả năng ĐT Việt Nam rơi vào bảng tử thần tại vòng loại World Cup 2022 là không cao. Ảnh: Internet

Để đi tiếp vào vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam cần giành ngôi nhất bảng. Hoặc thầy trò HLV Park Hang Seo phải lọt vào top 4 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất.  Về cơ bản, đội tuyển muốn đi tiếp vào vòng loại cuối cùng ít nhất phải giành được khoảng 19 điểm sau 8 trận đấu, đồng nghĩa với việc phải thắng cả 6 trận trước ba đối thủ còn lại và ít nhất phải kiếm được 1 điểm từ đội đầu bảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news