Tin mới

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam có lợi thế lớn từ lịch thi đấu

Chủ nhật, 16/06/2019, 07:02 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đang có khá nhiều lợi thế tại vòng loại World Cup 2022, từ vị trí trong nhóm hạt giống đến lịch thi đấu.

ĐT Việt Nam đang có lợi thế tại vòng loại World Cup 2022. Nhờ thành tích tốt tại King's Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo vươn lên vị trí  thứ 15 châu Á và đứng thứ 96 trên thế giới. Đây là thành tích tốt nhất của ĐT Việt Nam trong vòng 2 thập kỷ qua. Với vị trí này, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup, qua đó tránh được hàng loạt ông lớn của bóng đá châu Á.

Không những vậy, những chàng trai áo đỏ còn gặp thuận lợi cả ở lịch thi đấu. Theo lịch thi đấu mới được công bố, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên với đội tuyển thuộc nhóm 3 trên sân khách vào ngày 5/9. Sau đó, đến ngày 10/10, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở về sân nhà để tiếp đại diện nhóm 4 trong bảng đấu.

ĐT Việt Nam có lịch thi đấu khá thuận lợi tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Zing

Ở những trận đấu khó khăn nhất, ĐT Việt Nam sẽ phải chạm trán với đội tuyển thuộc nhóm 1 và nhóm 3 chỉ cách nhau 5 ngày. Tuy nhiên chúng ta có lợi thế bởi 2 trận đấu đó, đoàn quân áo đỏ đều được chơi trên sân nhà và không mất thời gian di chuyển.

Khó khăn thực sự chỉ đến ở 2 trận đấu cuối cùng. Chúng ta phải thi đấu trong 5 ngày liên tiếp với 1 trận sân khách và 1 trận sân nhà. May thay, ở trận đấu trên sân nhà, ĐT Việt Nam chỉ phải chạm trán với đối thủ yếu nhất bảng. Vì vậy HLV Park Hang Seo có thể có những điều chỉnh để các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi tối đa trước khi tham dự trận đấu cuối cùng trên sân khách với đội tuyển mạnh nhất bảng.

Trong những ngày cao điểm của vòng loại World Cup lượt đi, ĐT Việt Nam sẽ không phải di chuyển nhiều. Ảnh: Zing

Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Doha.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news