Tin mới

Vùi dập Man City, Chelsea vào tứ kết Cúp FA

Thứ hai, 22/02/2016, 08:13 (GMT+7)

Đánh bại Man City với tỷ số đậm 5-1 ngay trên sân nhà Stamford Briged ở vòng 5 Cúp FA, Chelsea đã giành vé vào tứ kết.

Đánh bại Man City với tỷ số đậm 5-1 ngay trên sân nhà Stamford Briged ở vòng 5 Cúp FA, Chelsea đã giành vé vào tứ kết. 

[mecloud]xfE7y44MLF[/mecloud]

Man City đã không dám mạo hiểm ở trận đấu vòng 5 Cúp FA do phải dành sức  cho trận gặp Dynamo Kiev ở Champions League vào giữa tuần. Chính vì thế, HLV Pellegrini chỉ tung vào sân đội hình dự bị. Không có những Vincent Kompany, Yaya Toure, David Silva, Raheem Sterling, Sergio Aguero…, đó cũng là lý do khiến Man City lép vế hoàn toàn trước Chelsea.

Chelsea thắng đậm Man City

Sau nhiều lần uy hiếp khung thành đội khách, Chelsea đã có được bàn mở tỷ số ở phút 35. Sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Fabregas thoát xuống đón đường chuyền của Eden Hazard rồi thực hiện quả tạt cho Diego Costa băng lên đánh đầu hạ gục thủ môn Caballero. Chỉ 2 phút sau, đội khách đã chơi tấn công và có được bàn thắng gỡ hòa khi hậu vệ Azpilicueta phá bóng giải vây nhưng bóng lại đi trúng chân Faupala đang băng xuống, khiến bóng bay ngược về lưới nhà, "tặng" cho Man City bàn gỡ 1-1.

Sang hiệp 2, Chelsea gia tăng sức ép và đội chủ nhà cũng không mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ hai. Phút 48, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Willian đẩy bóng cho Eden Hazard rồi xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của tiền vệ này tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Caballero, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea. Sau bàn thua này, hàng phòng ngự Man City đã đánh mất sự tập trung để cho đội chủ nhà ghi thêm 3 bàn thắng nữa với các pha lập công của Gary Cahill (53’), Eden Hazard (67’), Bertrand Traore (90’), qua đó ấn định chiến thắng đậm 5-1 cho Chelsea.

Thắng chung cuộc 5-1, Chelsea thẳng tiến vào tứ kết Cúp FA. Còn Man City, dù chủ động "buông" nhưng thất bại nặng nề này cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần của thầy trò HLV Pellegrini khi bước vào trận gặp Dynamo Kiev ở lượt đi vòng 16 đội Champions League vào ngày 25/2. 

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

Chelsea: Courtois 7; Azpilicueta 7, Cahill 7, Ivanovic 7, Baba Rahman 6, Fabregas 9, Mikel 7; Pedro 8, Willian 8, Hazard 8, Costa 7.

Thay người: Oscar 5, Traore 7, Matic: Không chấm điểm

Manchester City: Caballero 4, Zabaleta 6, Adarabioyo 7, Demichelis 6, Kolarov 6, Fernando 5, A.Garcia 6, M.Garcia 7, Celina 5, Iheanacho 7, Faupala 7.

Thay người: Barker 5, Humphreys: Không chấm điểm

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news