Tin mới

CĐV Thái Lan lên tiếng thừa nhận: Công Phượng đã vượt mặt ngôi sao bóng đá số 1 nước nhà

Chủ nhật, 07/07/2019, 11:00 (GMT+7)

Chứng kiến việc Công Phượng được sang Bỉ thi đấu, CĐV Thái Lan đã thừa nhận tiền đạo của Việt Nam đã vượt mặt ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá nước nhà.

Chanathip Songkrasin đã từ lâu được người Thái coi là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nước này sản sinh ra trong những năm gần đây. "Messi Thái" thường được lấy ra để so sánh với Công Phượng trong suốt những năm trước. Tuy nhiên kể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển mình, sự so sánh này đã biến mất. Người Thái luôn có lý do để tự hào về cầu thủ số 1 của bóng đá nước nhà. Trên thực tế, Chanathip cũng gặt hái những thành công nhất định khi thi đấu thành công tại J.League trong màu áo của CLB Consadole Sapporo. Tuy nhiên, có vẻ như nhận định này đã thay đổi.

Chanathip Songkrasin trong màu áo CLB Consadole. Ảnh: Internet

Trong những ngày vừa qua, việc Công Phượng chuyển đến Bỉ thi đấu không chỉ thu hút sự quan tâm của truyền thông nước nhà. Người Thái cũng dõi theo thương vụ chuyển nhượng đình đám này và đã có những nhận xét cho riêng mình. Ngay lập tức cái tên Chanathip Songkrasin lại được nhắc đến và lấy ra để so sánh.

Trên diễn đàn Pantip.com của Thái Lan, chủ đề so sánh giữa Công Phượng và Chanathip lại bùng nổ. Có không ít CĐV Thái Lan thừa nhận rằng Công Phượng đã vượt mặt "Messi Thái" và trở thành ngôi sao số 1 Đông Nam Á chơi bóng tại châu Âu. Dân Việt đã trích dẫn một số bình luận của các CĐV Thái Lan như sau:

“Không hề muốn nhưng rõ ràng Công Phượng rõ ràng đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành ngôi sao số 1 bóng đá Đông Nam Á”, một CĐV Thái Lan nhận định.

Nhiều CĐV Thái Lan thừa nhận Công Phượng đã vượt qua Chanathip. Ảnh: Internet

“Tôi biết sẽ bị nhiều CĐV nhà phản đối nếu nói rằng Công Phượng chơi hay hơn Chanathip Songkrasin trong màu áo ĐTQG nhưng đó là sự thật cần phải thừa nhận”, một CĐV khác của Thái Lan bình luận.

Dẫu vậy, vẫn có những ý kiến cho rằng Công Phượng còn lâu mới đạt đến đẳng cấp của Chanathip. Tiền đạo của Việt Nam đã từng thất bại nhiều lần khi chơi bóng tại Nhật Bản hay Hàn Quốc, trong khi Chanathip đã chứng tỏ giá trị bản thân tại J.League và trở thành trụ cột của Consadole Sapporo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news