Tin mới

Chân dung đối thủ đáng gườm của Ánh Viên tại SEA Games 2015

Thứ năm, 11/06/2015, 15:40 (GMT+7)

Từng thất bại ở mùa SEA Games trước, lần này, được đứng trên sân nhà, Quah Ting Wen – “kình ngư” của Singapore đã mang quyết tâm phục thù cao độ.

Từng thất bại ở mùa SEA Games trước, lần này, được đứng trên sân nhà, Quah Ting Wen – “kình ngư” của Singapore đã mang quyết tâm phục thù cao độ.

Quah Ting Wen, ngôi sao bơi lội của đội chủ nhà SEA Games 2015 năm nay

Quah Ting Wen sinh năm 1992, là chị cả trong gia đình có truyền thống bơi lội. Em trai thứ là Quah Zheng Wen, 18 tuổi, em gái út Quah Jing Wen, mới 14 tuổi. SEA Games năm nay, cả 3 chị em “kình ngư” này đều góp mặt và đã giành được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Quah Ting Wen đã giành 3 HCV, phá 3 kỉ lục SEA Games ở 5 nội dung cô tham dự. Quah Zheng Wen giành được 4 HCV, phá 2 kỉ lục SEA Games ở 7 nội dung tham dự.  Quah Jing Wen lần đầu dự SEA Games đã giành HCĐ hỗn hợp cá nhân nữ.

Năm 2009, Quah đại diện cho Singapore tham dự Asian Youth Games và giành được 3 HCV cá nhân tại nội dung 50m, 100m và 200m bơi tự do, lập kỷ lục quốc gia ở cả 3 nội dung. Cô cũng giành HCV  và HCB đồng đội trong nội dung 400m bơi tiếp sức và 400m tiếp sức hỗn hợp.

Tại Olympic 2008, Quah không dành được huy chương ở nội dung 400m bơi hỗn hợp cá nhân nhưng đã thiết lập được kỷ lục quốc gia mới.

Tại giải FINA Swimming World Cup 2013 được tổ chức ở Berlin, Đức, Quah thiết lập kỷ lục quốc gia mới trong nội dung 200m bơi tự do.

3 chị em nhà Quah Ting Wen đều là những VĐV bơi lội nổi tiếng tại Singapore

Năm 2011, Quah Ting Wen bị chấn thương nặng. Cô bị gãy 2 xương ở cẳng tay trái trong lần đầu lướt sóng tại Mỹ. Điều đó khiến cô không thể bơi trong 6 tuần và không thể vận động tay trong 3 tháng. Suốt quãng thời gian ấy, cô phải tiếp nhận điều trị đặc biệt, phải rời xa gia đình.

Tại SEA Games 2013 ở Myanmar, cô giành được 5 HCB và 2 HCV ở nội dung tiếp sức. Cô mô tả thành tích của mình tại giải đấu này là “tệ chưa từng có”.

Và tại SEA Games năm nay, Ting Wen muốn phục thù tại sân nhà. Nhưng cô đã phải ngậm ngùi nhường lại HCV cho Ánh Viên. “Tôi đã gặp Ánh Viên và nói chuyện với cô ấy. Viên là một cô gái ngọt ngào nhưng mạnh mẽ”, Ting Wen chia sẻ.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news