Tin mới

Cựu sao Ngoại hạng Anh công khai giới tính thật

Thứ năm, 09/01/2014, 09:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cựu cầu thủ Everton, Thomas Hitzlsperger đã công khai giới tính thật của mình trong buổi phỏng vấn với tờ Die Zeit.

(Tinmoi.vn) Cựu cầu thủ Everton, Thomas Hitzlsperger đã công khai giới tính thật của mình trong buổi phỏng vấn với tờ Die Zeit.

 

Bốn tháng sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình, Hitzlsperger chia sẻ với tờ Die Zeit rằng việc chấp nhận mình là một người đồng tính là một quyết định khó khăn. Hitzlsperger  cho biết: “Chỉ đến những năm gần đây tôi mới nhận ra là mình muốn sống cùng một người đàn ông”.

Thomas Hitzlsperger công khai giới tính thật của mình

Trước đấy, Hitzlsperger thường xuyên có mặt cùng người bạn gái lâu năm của mình ở những địa điểm công cộng nhưng họ đã chia tay chỉ một thời gian ngắn trước khi kết hôn năm 2007.

Cầu thủ có biệt danh Der Hammer chơi cho đội trẻ của Bayern Munich trước khi chuyển sang Aston Villa năm 2000. Anh có 5 năm chơi bóng cho đội bóng nước Anh trước khi trở lại quê nhà đầu quân cho Wolfsburg. Anh kết thúc sự nghiệp của mình vào tháng 9 năm 2013.

Cựu tuyển thủ Đức khẳng định anh không bao giờ xấu hổ vì giới tính thật của mình. Mặc dù đồng tính luyến ái hầu như không còn là một điều gì quá nghiêm trọng trong bóng đá chuyên nghiệp nữa nhưng anh cho biết cảm thấy khó chịu vì những phát ngôn như “những người đồng tính là những kẻ yếu đuối”.

Hitzlsperger cũng hi vọng sự lên tiếng của mình sẽ chấm dứt những đàm tiếu không hay về vấn đề giới tính trong giới túc cầu: “Tôi là người đồng tính và tôi nói ra điều này để khuyến khích những cầu thủ phá vỡ sự im lặng về giới tính thật của họ.” anh nói tiếp trên Die Zeit.

Thông qua Twitter, cựu tiền vệ này cảm thấy bị choáng ngợp bởi sự ủng hộ và mong rằng những cầu thủ khác sẽ phá vỡ sự im lặng của họ về vấn đề một thời gian dài là chủ đề cấm kị.

T.A.KT

Tinmoi/ Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news