Tin mới

David Moyes là huấn luyện viên được yêu thích nhất nước Anh

Thứ ba, 22/04/2014, 17:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) David Moyes đã vượt qua hàng loạt huấn luyện viên khác ở\nPremier League để trở thành nhà cầm quân được yêu thích nhất nước Anh.

(Tinmoi.vn) David Moyes đã vượt qua hàng loạt huấn luyện viên khác ở Premier League để trở thành nhà cầm quân được yêu thích nhất nước Anh.

Điều tưởng chừng như vô lý này lại hoàn toàn logic và có thật.

Kể từ lúc David Moyes tiếp quản chiếc ghế HLV do Sir Alex Ferguson trao lại, phong độ và thành tích thi đấu của Manchester United ngày càng bết bát, tệ hại.

Dưới sự dẫn dắt của Moyes, Quỷ đỏ không còn là kẻ thống trị, là “con ngáo ộp” khiến các đội bóng ở Ngoại hạng Anh khiếp sợ mỗi lần chạm trán. Trái lại, M.U trở thành kẻ yếu thế, không được xếp ngang hàng khi đối đầu với nhóm các đội mạnh ở Premier League như Man City, Chelsea, Liverpool… Những thất bại thảm hại trước các đội trên đã minh chứng cho điều này.

Không chỉ bị xếp “cửa dưới” khi gặp các đội mạnh, M.U thậm chí còn bị các đội từ trung bình đến nhóm “cầm đèn đỏ” trên bảng xếp hạng coi thường. Các đội này không còn run rẩy, chưa đá đã nghĩ đến thua giống như những lần gặp M.U có Alex Ferguson trước đây, mà sẵn sàng đá sòng phẳng, ào lên tấn công, dồn ép. Từ đầu mùa bóng đến nay, Man Utd đã không ít lần mất điểm, thậm chí thua trận ngay trên sân nhà trước các đội bóng ở tận cuối bảng xếp hạng.

Từ khi đến Old Trafford, David Moyes đã phá hoại hàng loạt kỉ lục mà biết bao thế hệ HLV và cầu thủ M.U đã gây dựng và giữ được suốt hàng chục năm qua. Nhiều đội bóng sau gần nửa thế kỉ không thể thắng được M.U một lần đã có được chiến thắng đầu tiên.

Có thể nói, chỉ trong vòng chưa đầy một năm, David Moyes đã biến Man Utd từ một nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh trở thành một đội bóng tầm thường. Điều này đã khiến rất nhiều cổ động viên Quỷ đỏ nổi giận, công khai phản đối và tìm mọi cách để nhà cầm quân người Scotland nhanh chóng bị sa thải.

David Moyes là huấn luyện viên được yêu thích nhất nước Anh

Hai CĐV nhí của Man City giương tấm băng rôn kêu gọi "Đừng sa thải Moyes"

Nhưng trái với sự phản đối, căm ghét nhận được từ các cổ động viên nhà, David Moyes lại được người hâm mộ của tất cả các đội bóng còn lại ở Premier League… rất yêu quý. Lý do đơn giản là vì Moyes đã khiến M.U suy yếu, trở thành đội bóng dễ bị bắt nạt, qua đó giúp 19 đội bóng còn lại ở Ngoại hạng Anh dễ dàng kiếm điểm hơn mỗi khi gặp Quỷ đỏ.

Như vậy, dù mất đi sự ủng hộ của cổ động viên đội nhà nhưng David Moyes lại được đông đảo cổ động viên các đội còn lại yêu quý. Tính ra, về số lượng, có lẽ Moyes chính là huấn luyện viên được yêu thích nhất nước Anh. Điều này đã được chứng minh ngay mới đây.

Chuyện là sau khi Manchester United chịu thất bại ê chề trước Everton cuối tuần qua, sự thất vọng của ban lãnh đạo và các cổ động viên đội bóng đối với David Moyes đã lên đến đỉnh điểm. Cuối chiều ngày 21/4, theo giờ London, thông tin Man Utd sẽ sa thải David Moyes ngay trong vòng 24 giờ rộ lên trên truyền thông Anh.

Khi thông tin Moyes sắp bị sa thải đang lan truyền khắp nơi thì trong trận đấu muộn vòng 35 Ngoại hạng Anh giữa Manchester City và West Brom, các cổ động viên của “Man xanh” đã giương cao những tấm băng rôn kêu gọi “Đừng sa thải Moyes”. Nhiều cổ động viên khác thì giơ những tấm biển gọi HLV người Scotland là “Thiên tài”.

David Moyes là huấn luyện viên được yêu thích nhất nước Anh

Một CĐV khác giơ cao tấm biển "David Moyes là một thiên tài bóng đá" bên cạnh chân dung vị HLV đang khốn khổ ở Man Utd. "Thiên tài" ở đây được hiểu theo nghĩa Moyes đã biến một nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước thành một đội bóng tầm thường mùa này.

David Moyes là huấn luyện viên được yêu thích nhất nước Anh

Một băng-rôn khác trên khán đài Etihad hôm qua chế giễu David Moyes là thiên tài bóng đá. Dưới trướng Moyes, Man Utd lập một loạt kỷ lục buồn và vô hại đối với các đối thủ khác. Đó chính là lý do các CĐV đối thủ đều muốn đội chủ sân Old Trafford giữ Moyes ở lại.

Trong khi đó, Piers Morgan – cổ động viên được xem là nổi tiếng nhất của Arsenal – đã viết trên Twitter dòng chữ “#SaveMoyes”. Ngay lập tức, nhiều cổ động viên của các đội bóng khác như Liverpool, Chelsea, Manchester United… cũng đã làm theo Piers Morgan.

David Moyes là huấn luyện viên được yêu thích nhất nước Anh

Phong trào "#SaveMoyes" được nhiều CĐV các đội bóng đối thủ của M.U hưởng ứng trên twitter.

Chẳng phải những cổ động viên kia thật sự yêu quý, tử tế với Moyes mà vì họ muốn giữ HLV này lại để… tiếp tục làm M.U suy yếu, qua đó có lợi cho đội bóng của họ mỗi khi đối đầu với Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, “tình yêu thâm hiểm” của cổ động viên các đội bóng đối thủ với Quỷ đỏ đã không được đền đáp khi vào lúc 8h sáng nay (22/4, theo giờ Anh), thông báo sa thải David Moyes chính thức được đăng tải trên trang chủ của CLB Manchester United. Lão tướng Ryan Giggs được chỉ định tạm quyền dẫn dắt Quỷ đỏ đến hết mùa giải.

Như vậy, sau chưa đầy một năm dẫn dắt M.U và không thành công như mong đợi, David Moyes đã chính thức phải ra đi.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news