Tin mới

ĐT Việt Nam bay cao trên BXH FIFA, lọt vào top 15 châu Á

Thứ tư, 16/10/2019, 11:10 (GMT+7)

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trong tháng 10, thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA đã có sự thay đổi đáng kể.

Tại BXH FIFA tháng 9 vừa qua, thầy trò HLV Park Hang Seo đã rơi xuống vị trí 99 sau trận hòa trước ĐT Thái Lan. Kết quả này đã khiến những chàng trai áo đỏ bị trừ 1.6 điểm (làm tròn trừ 1 điểm), còn lại 1.231 điểm.

Tuy nhiên trong tháng 10 này, ĐT Việt Nam đã toàn thắng cả 2 trận đấu trước ĐT Malaysia và ĐT Indonesia. Kết quả này đã giúp thứ hạng của Những ngôi sao vàng trên BXH FIFA được cải thiện đáng kể.

ĐT Việt Nam toàn thắng ở cả 2 trận đấu trong tháng 10. Ảnh: Internet

Với chiến thắng trước Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo được cộng 7,63 điểm. Tiếp đến, ĐT Việt Nam được cộng thêm 6,81 điểm sau khi vượt qua Indonesia trên sân khách. Với tổng điểm được cộng thêm sau 2 trận là 14,44 điểm, chúng ta đang có trong tay 1.245,4 điểm.

Cộng thêm các kết quả không được khả quan của những đội tuyển trong nhóm BXH, ĐT Việt Nam sẽ leo lên vị trí thứ 97 thế giới. Chúng ta còn thua kém ĐT Luxembourg, CH Kyrgyzstan và Madagascar.

Trang Elo Ranking đã thống kê lại số điểm các đội giành được sau lượt trận tháng 10. ĐT Việt nam được cộng thêm 14,4 điểm và leo lên vị trí thứ 97. Ảnh: Internet

Điều đáng nói, ĐT Việt Nam cũng vượt lên chính Jordan trên BXH FIFA và lọt vào top 15 châu Á. Jordan bị tụt xuống vị trí thứ 99 trên BXH FIFA do để đối thủ Kuwait cầm hòa.

Trong tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu trên sân nhà trước UAE và Thái Lan. Nếu giành được chiến thắng trong cả 2 trận, cộng thêm việc các đối thủ xếp trên nhận kết quả thất vọng, rất có thể Quang Hải và các đồng đội có thể leo lên vị trí thứ 94 thế giới.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news