Tin mới

Lý do thực khiến Công Phượng mất băng thủ quân

Thứ tư, 07/01/2015, 11:03 (GMT+7)

Trước khi V.League 2015 khởi tranh, HLV Guillaume Graechen quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho Xuân Trường chứ không phải Công Phượng như dự đoán ban đầu.

Trước khi V.League 2015 khởi tranh, HLV Guillaume Graechen quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho Xuân Trường chứ không phải Công Phượng như dự đoán ban đầu.

 

Ngay từ khi dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen đã chỉ định Xuân Trường làm đội trưởng. Nhưng sau đó, nhà cầm quân này đã trao trách nhiệm thủ quân cho Tuấn Anh, và tới những giải đấu của đội U19 Việt Nam giai đoạn cuối năm vừa qua, đến lượt Công Phượng nhận lĩnh trách nhiệm.
Với chiếc băng đội trưởng trên tay, Công Phượng đã thi đấu đầy nhiệt huyết và là người dẫn dắt lối chơi, tinh thần cho toàn đội ở U19 Việt Nam cũng như U19 HAGL. Tuy nhiên, có vẻ như điều này vẫn chưa đủ làm an lòng HLV Guillaume Graechen.

Xuân Trường mới là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở HAGL?

Trước thềm V.League 2015 chính thức khởi tranh, HLV Guillaume Graechen đã quyết định trao lại chiếc băng thủ quân cho Xuân Trường. Hành động này khiến NHM HAGL nói riêng và CĐV Việt Nam nói chung khá bất ngờ.

 

Video tham khảo :So sánh Công Phượng và Công Vinh:

 

Lý giải cho quyết định của mình thuyền trưởng 38 tuổi này cho biết, trong quãng thời gian ông tước băng đội trưởng của Xuân Trường để trao cho Công Phượng, tiền vệ mang áo số 6 này đã trưởng thành nhanh chóng và thi đấu quyết tâm hơn rất nhiều. Đông lực thi đấu giúp Trường vượt qua bài test và tìm lại niềm tin của ông thầy.

 

Ngoài vấn đề kể trên, HLV Guillaume Graechen cũng muốn người đội trưởng không chỉ đóng góp về mặt lối chơi mà còn là trung tâm của đội bóng. Với vị trí tiền vệ trung tâm, Xuân Trường sẽ là sợi dây gắn kết bao quát được toàn đội hơn Công Phượng.

 

Không phụ lòng mong đợi của HLV Guillaume Graechen, Xuân Trường thi đấu năng nổ và hợp cùng Tuấn Anh chơi ăn ý và giúp HAGL đánh bại Khánh Hòa với tỷ số 4-2. Bộ đôi kể trên mỗi người ghi 1 bàn và hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Công Phượng.

Theo Thethao247/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HAGL V League