Tin mới

Nghi án Messi "bắt tay" trùm ma túy

Thứ tư, 11/03/2015, 16:44 (GMT+7)

Những rắc rối hậu trường vẫn chưa thôi buông tha Lionel Messi. Mới đây, tổ chức phòng chống ma túy xuyên quốc gia của Mỹ (DEA) đã hé lộ, chân sút người Argentina này có liên quan đến hoạt động của tổ chức ma túy Cartel de los Valencia.

Những rắc rối hậu trường vẫn chưa thôi buông tha Lionel Messi. Mới đây, tổ chức phòng chống ma túy xuyên quốc gia của Mỹ (DEA) đã hé lộ, chân sút người Argentina này có liên quan đến hoạt động của tổ chức ma túy Cartel de los Valencia.


 

Sáng nay, những thông tin liên quan đến Lionel Messi tràn ngập các mặt báo. Một là về vấn đề chuyên môn và hai là vấn đề ngoài sân cỏ. Đá muộn vòng 26 La liga, Messi lập hat-trick giúp Barcelona đánh bại Rayo Vallecano với tỷ số 6-1, qua đó giật lấy ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid. Bản thân anh đã bắt kịp Cristiano Ronaldo ở cuộc đua “Vua phá lưới”, với 30 bàn, đồng thời cũng chính thức trở thành cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất trong lịch sử La Liga (24 lần).

Messi, trùm ma túy, Messi trốn thuế, DEA, Lionel Messi, Cartel de los Valencia, ma túy

Messi lại gặp rắc rối với hoạt động tội phạm khi bị nghi có quan hệ với trùm ma túy.

Song hành với sự chói sáng trên sân cỏ, Messi lại chột dạ vì những câu chuyện ngoài sân cỏ. Cách đây 1 ngày, tổ chức phòng chống ma túy xuyên quốc gia của Mỹ (DEA) đã hé lộ, trong quá trình điều tra hoạt động của băng nhóm buôn lậu ma túy khét tiếng Cartel de los Valencia tại Mexico, họ đã phát hiện ra những sự liên quan của Messi, cụ thể ở đây là rửa tiền.

 

Bằng cách thông qua các trận đấu trên danh nghĩa kiếm tiền làm Từ thiện tại thành phố Chicago, Hoa Kỳ vào các năm 2012 và 2013 cũng như trong buổi hòa nhạc Vicente Fernandez tại Mexico năm 2012, Messi đã “liên kết” với Cartel de los Valencia, đồng thời giúp cho tổ chức này hợp thức hóa những khoản tiền bẩn khổng lồ. Những hoạt động giữa Messi và Cartel de los Valencia diễn ra rất tinh vi, cảnh sát địa phương không hề biết gì về những phi vụ đen này.

 

Theo phân tích của DEA, các sự kiện do Messi tổ chức (trận đấu bóng đá và các buổi hòa nhạc) sẽ bán ra một lượng vé “row 0” dành cho những người mua vé vì mục đích từ thiện chứ không trực tiếp có mặt. Mỗi sự kiện có khoảng 50.000 vé “row 0” được phát hành và ông Jorge Messi, bố của Messi, đã dùng “tiền bẩn” để mua lại hầu như toàn bộ số vé này. Với mỗi thương vụ trót lọt, cha con nhà Messi bỏ túi từ 10-20% tiền hoa hồng.

Thông tin từ El Mundo chay hay, cha con nhà Messi khẳng định không hề biết gì về chuyện “rửa tiền” hay những hoạt động mờ ám liên quan đến Cartel de los Valencia. Nhưng trước hàng loạt chứng cứ chi tiết từ DEA, cầu thủ từng 4 lần đoạt “Quả bóng vàng” đã thừa nhận: đúng là trong mùa hè năm 2013, Quỹ từ thiện của anh đã nhận những đồng tiền không rõ nguồn gốc.

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news