Tin mới

Ông bầu tỷ phú Ninh Bình tính mua một đội bóng Anh

Thứ năm, 12/03/2015, 15:44 (GMT+7)

Dù đã giải tán CLB V.Ninh Bình và không còn tha thiết với bóng đá Việt Nam nhưng bầu Trường – tỷ phú ngành xi măng – đang tính bỏ tiền đầu tư, mua lại một đội bóng nước Anh.

Dù đã giải tán CLB V.Ninh Bình và không còn tha thiết với bóng đá Việt Nam nhưng bầu Trường – tỷ phú ngành xi măng – đang tính bỏ tiền đầu tư, mua lại một đội bóng nước Anh.


 

Trong làng bóng đá Việt khoảng gần chục năm trở lại đây, ông Nguyễn Mạnh Trường, được biết đến nhiều với tên thân mật là bầu Trường, Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai Ninh Bình, nổi tiếng về tình yêu bóng đá và độ chịu chơi.

Bầu Trường đầu tư vào bóng đá từ năm 2007 và từng biến V.Ninh Bình trở thành một thế lực đáng gờm của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, hồi năm ngoái, một nhóm cầu thủ của đội bóng này bị phanh phui cá độ tại AFC Cup. Quá chán nản, bầu Trường đã quyết định giải tán luôn đội bóng này.

bầu Trường, Nguyễn Mạnh Trường, V.Ninh Bình, bầu Đức, Đoàn Nguyên Đức, mua đội bóng Anh, bầu Trường mua đội bóng Anh, bầu Đức mua Arsenal, Arsenal

Bầu Trường (bên trái) khi còn là chủ tịch CLB V.Ninh Bình. Tỷ phú Ninh Bình này định mua lại một đội bóng Anh.

Không còn thiết tha và dính dáng đến bóng đá Việt nhưng có lẽ tình yêu với bóng đá của bầu Trường vẫn còn nguyên vẹn. Vì thế, không có gì quá bất ngờ khi mới đây, trả lời trên báo Thể thao & Văn hóa, tỷ phú sinh tại Hoa Lư này đã chia sẻ, ông đang tính tới khả năng đầu tư vào bóng đá Anh bằng việc mua lại một đội bóng nước này.

"The Vissai có văn phòng bên Anh quốc và chúng tôi đã tính đến việc mua một đội bóng hạng 2 hoặc 3 của đất nước này để đầu tư, thoả đam mê lại thu được tiền, thay vì thứ bóng đá "nửa nạc nửa mỡ" như Việt Nam. Tôi có thể vỗ ngực rằng, mình không thua bất cứ một ông bầu bóng đá trong nước nào về tình yêu, đam mê và cả tiền mặt, song tôi vẫn là kẻ thất bại. Làm bóng đá tử tế hoá ra không đơn giản chút nào, đặc biệt trong môi trường bóng đá Việt Nam vốn chưa bao giờ lành mạnh”, bầu Trường cho biết.

 

Bầu Trường cũng cho biết, khi làm bóng đá Ninh Bình, mỗi năm ông bỏ ra cả ít nhất 50 tỷ đồng để nuôi đội bóng, chẳng bao giờ tiếc tay, cốt chỉ để người hâm mộ cố đô có cái để tự hào. Thế nhưng, ông đã bị phản bội. Cho đến giờ, ông vẫn cay đắng khi nhớ về sự vụ hơn 10 cầu thủ lừa dối ông, dàn xếp tỷ số, bất chấp ông đã cho họ những chế độ đãi ngộ thuộc hàng đáng mơ ước.

 

“Liên quan đến vụ việc tiêu cực, dàn xếp tỷ số của nhóm hơn 10 cầu thủ (chứ không chỉ có 9 người – bầu Trường khẳng định), tôi nói luôn là, họ không chỉ “làm” mỗi trận đấu đó. Tôi đã nghi ngờ từ trước rồi, sau này mới nhờ công an làm. Tôi đã phải trăn trở nhiều, vì rõ ràng, cửa vào chơi chung kết của V.Ninh Bình khi đó rất sáng. Đúng là tiền mất, tật mang khi họ hùa với nhau, lừa dối tất cả mọi người", bầu Trường kể.

Ngoài bầu Trường, bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức), chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, cũng từng có ý định mua một số lượng lớn cổ phần của CLB Arsenal đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news