Tin mới

Quang Hải ghi bàn, ĐT Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 10/10/2019, 21:50 (GMT+7)

Pha lập công duy nhất của Quang Hải trong trận đấu với Malaysia đã giúp ĐT Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

Bước vào trận đấu gặp ĐT Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam được kì vọng sẽ có chiến thắng đầu tiên trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Và thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với bàn thắng duy nhất của Quang Hải.

Những phút đầu trận đấu chứng kiến thế trận đôi công giữa 2 đội tuyển. Malaysia chủ động áp sát và dùng lối chơi giàu thể lực để áp đảo hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Đội khách cũng có được cơ hội nguy hiểm rõ rệt với cú đánh đầu bên phái tiền đạo đối phương nhưng Văn Lâm đã xuất sắc cản phá.

Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã bình tĩnh hóa giải sức ép của Malaysia sau những phút đầu trận đấu. Ảnh: Sport5

Sau những phút đầu bị áp đảo, ĐT Việt Nam dần tìm lại được thế trận. Thậm chí Quang Hải đã đưa được bóng vào lưới Malaysia nhưng trọng tài xác định số 19 đã rơi vào thế việt vị.

Sự tiếc nuối của Quang Hải sau bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Zing

Trước khi hiệp 1 khép lại, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có bàn mở tỷ số. Phút 40, từ đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải, Quang Hải âm thầm thoát xuống. Tiền vệ của Hà Nội FC có cú móc bóng rất đẹp trong một tư thế khó đánh bại thủ môn Malaysia.

Quang Hải ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Vietnamnet


Có được bàn thắng dẫn trước, ĐT Việt Nam chủ động tạo ra thế trận phòng ngự phản công trong hiệp 2. Trong bối cảnh đó, đội khách không có được những miếng tấn công đáng chú ý. Trái lại, họ suýt chút nữa để thua thêm nếu cú dứt điểm của Anh Đức không bị hậu vệ Malaysia cản phá trên vạch vôi.

Có được 3 điểm đầu tiên, ĐT Việt Nam tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, xếp sau Thái Lan do thua kém về hiệu số. Vào ngày 15/10 tới đây, Những ngôi sao vàng sẽ có trận đấu tiếp theo với trận đấu gặp Indonesia trên sân khách.

Kết quả chung cuộc: ĐT Việt Nam 1-0 Malaysia

Ghi bàn: Quang Hải (40')

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news