Tin mới

Ronaldo "chia sẻ" chiếc giày vàng cùng Luis Suarez

Chủ nhật, 18/05/2014, 19:37 (GMT+7)

Ronaldo sẽ chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu cùng Luis Suarez khi cùng có thành tích 31 bàn thắng tại giải quốc nội.

Ronaldo sẽ chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu cùng Luis Suarez khi cùng có thành tích 31 bàn thắng tại giải quốc nội.

 

Trong cuộc tiếp đón Espanyol ở vòng đấu cuối cùng La Liga, Ronaldo có tên trong đội hình xuất phát. Tuy vậy, trong lúc khởi động để chuẩn bị cho trận đấu, siêu sao người Bồ Đào Nha bị đau nên không thể tiếp tục thi đấu, qua đó nhường suất đá chính cho tài năng trẻ Isco

HLV Ancelotti không thể giấu nét lo lắng trên gương mặt khi chỉ đạo các học trò ở trận tiếp Espanyol. Một lần nữa Ronaldo lại tái phát chấn thương ở thời điểm quan trọng nhất.

Việc Ronaldo bị đau khi trận chung kết Champions League chỉ còn 7 này nữa diễn ra khiến BHL và CĐV Real như ngồi trên đống lửa. Bởi lẽ tại giải năm nay, CR7 chơi vô cùng thuyết phục khi ghi tới 50 bàn sau 46 lần ra sân. Trong đó ở riêng Champions League, anh phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Messi trong một mùa giải với 16 pha lập công (hơn Messi 2 bàn).

Ronaldo chia sẻ chiếc giày vàng cùng Luis Suarez

Ronaldo chia sẻ Giày vàng châu Âu mùa 2013/14 cùng Luis Suarez của Liverpool. Ảnh: Realmadrid.

Trong bài phát biểu sau chiến thắng 3-1 trước Espanyol, HLV Ancelotti công bố về mức độ chấn thương của cựu sao M.U. Theo chiến lược gia người Ý, Ronaldo chỉ bị đau cơ nhẹ và chắc chắn siêu sao này sẽ kịp bình phục cho trận chung kết Champions League với Atletico vào 25/5 tới.

Tuyên bố của Ancelotti chỉ phần nào giảm lo lắng từ các Madridista. Bởi sau khi Ronaldo dính chấn thương gân khoeo ở trận gặp Valladolid ở trận đấu bù vòng 34 (rời sân ngay ở phút thứ 9), cựu HLV của Chelsea cũng tuyên bố như vậy. Ông quả quyết Ronaldo chỉ bị đau nhẹ và sẽ trở lại thi đấu sau vài ngày dưỡng thương.

Vì không tham dự trận gặp Espanyol đêm qua nên Ronaldo không có cơ hội nâng tổng số bàn thắng ở mùa giải này. Tuy vậy, với 31 pha lập công, siêu sao người Bồ Đào Nha đã cùng Luis Suarez (Liverpool) chia sẻ Chiếc giày vàng châu Âu 2014. Đây là lần thứ 3 Ronaldo giành danh hiệu này. Trước đó anh từng 2 lần được vinh danh vào năm 2008 và 2011. Thành tích này giúp CR7 quân bình số lần giành danh hiệu Chiếc giày vàng của Lionel Messi (2010, 2012, 2013).

Ngoài ra với 31 lần xé lưới đối phương tại La Liga mùa này, Ronaldo còn giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga), nhiều hơn người đứng thứ 2 và 3 là Lionel Messi và Diego Costa lần lượt là 3 và 4 bàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news