Tin mới

Fan treo cổ trên khung thành sân bóng, bị chó hoang cắn nát

Thứ sáu, 25/04/2014, 11:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một sự kiện được ghi vào lịch sử thể thao nước Anh: đúng ngày đội bóng Third Lanark giải thể (25/04/1967),\nScott - một cổ động viên trung thành - đã treo cổ bằng thắt lưng buộc\ntrên xà ngang khung thành. Ghê rợn hơn, phần chân của Scott bị lũ chó\nhoang cắn nát tơi tả.

(Tinmoi.vn) Một sự kiện được ghi vào lịch sử thể thao nước Anh: Vào đúng ngày đội bóng Third Lanark giải thể (25/04/1967), Scott - một cổ động viên trung thành - đã treo cổ bằng thắt lưng buộc trên xà ngang khung thành. Ghê rợn hơn, phần chân của Scott bị lũ chó hoang cắn nát tơi tả.

Sân Cathkin Park ở Glasgow - thành phố lớn nhất Scotland - là một trong những sân bóng cổ nhất thế giới.

Sân Cathkin Park được xây từ năm 1884 và từng là nơi tổ chức những trận đấu được dư luận thời đó đặc biệt quan tâm: Anh gặp Scotland (15/03/1884) hay trận chung kết British League Cup năm 1902 giữa Rangers và Celtic. Báo chí khi ấy nói sân bóng này chỉ có 12.000 chỗ nhưng nó thật sự đáng sợ với đội khách vì các khán đài ngay sát sân đấu tạo ra áp lực kinh khủng với cầu thủ.

Theo cuốn "Lịch sử sân cỏ nước Anh", trong thời gian đầu, sân này mang tên Hampden Park và thuộc quyền sở hữu của CLB Queen Park. Về sau, Queen Park thăng hạng chuyên nghiệp và họ chuyển sang sân khác lớn hơn. Sân Cathkin Park được chuyển sang cho CLB nghiệp dư Third Lanark.

Năm 1967, Third Lanark giải thể và sân đấu gần như vô chủ. Chính quyền địa phương không dẹp bỏ sân bóng này mà vẫn giữ lại để cho người dân địa phương sử dụng. Vào ban ngày, thỉnh thoảng vẫn có người đến chơi nhưng khi hoàng hôn phủ xuống thì sân đấu không một bóng người. Có nhiều lời đồn xung quanh sự hoang vắng của sân bóng do oan hồn của một cổ động viên đã tự sát ở sân.

CLB Third Lanark có một CĐV nhiệt thành tên là Scott. Anh thường xuyên mang kèn túi đến sân thổi để cổ vũ đội nhà và từng tuyên bố: "Third Lanark là lẽ sống của đời tôi".

Vào đúng ngày Third Lanark giải thể (25/04/1967), Scott đã đi uống rượu rất say với đám bạn cùng cổ vũ Third Lanark. Sau khi ra về, Scott bảo các bạn về trước còn anh vào Cathkin Park, một mình ngắm sân bóng lần cuối. Sáng hôm sau, người ta phát hiện ra Scott đã treo cổ bằng dây thắt lưng, buộc trên xà ngang một khung thành. Ghê rợn hơn, phần chân của Scott bị lũ chó hoang cắn nát tơi tả.

Có người nói Scott tự sát vì nợ nần, có người nói anh gặp chuyện buồn gia đình nên nghĩ quẩn, có người đoán đây là vụ án mạng được dàn dựng cảnh tự sát để đánh lừa cảnh sát, nhưng tựu chung là Scott đã chết một cách thê thảm nhất trong thị trấn yên bình.

Rùng rợn chuyện hồn ma treo cổ trên khung thành sân bóng

Sân bóng Cathkin Park có nhiều khung thành nhỏ trên khán đài để làm nơi trú ngụ cho hồn ma của Scott - cổ động viên đã tự sát bằng cách treo cổ trên khung thành tại đây.

Năm đầu sau khi Scott qua đời, không có chuyện gì xảy ra. Nhưng đến năm sau thì có nhiều điều khiến người dân quanh vùng cảm thấy sợ hãi khi qua lại khu vực sân bóng Cathkin Park.

Vào những đêm trăng sáng, người ta nghe thấy tiếng kèn túi thổi đúng điệu mà Scott khi đi xem bóng đá trước đây thường thổi. Pha lẫn trong tiếng kèn túi não nề là tiếng chó hoang tru lên đến rợn người.

Nghe phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã làm lại cửa sân và bịt hết những chỗ mà chó hoang có thể xé rào vào được, nhưng những âm thanh ma quái không hề dứt.

Bạn bè Scott tin rằng oan hồn của anh chưa thể lên thiên đường và đang trú ngụ ở khung thành nơi anh tự sát. Vì thế, họ cho đóng nhiều khung sắt trên khán đài với ý nghĩ Scott sẽ có nơi cư ngụ tạm trong lúc họ "mượn" khung thành chơi bóng. Hầu như mỗi năm, bạn bè của Scott lại đóng một khung thành nhỏ trên khán đài và cũng chẳng ai phản đối vì sân này đã gần như bỏ hoang. Tuy nhiên, dù là bạn bè của Scott thì những người này cũng sợ, không dám tới sân bóng vài buổi tối.

Trước những câu chuyện rùng rợn liên quan đến hồn ma của Scott, một nhóm thanh niên địa phương đã trèo lên trần nhà dân xung quanh để điều tra. Họ mang theo máy quay, ống nhòm hồng ngoại chầu trực trên nóc nhà suốt 3 ngày.

Hai hôm đầu, trời trong veo thì không có gì. Nhưng đến đêm thứ 3, sương mù giăng phủ thì họ nghe thấy tiếng chó tru. Hai người trong số họ nhìn thấy có bóng người treo lủng lẳng ở khung thành. Tuy nhiên, khi dùng ống nhòm hồng ngoại để nhìn trong đêm thì họ không thấy gì và khi về xem video quay lại thì cũng không thấy bóng ma hay dấu hiệu bất thường nào. Nhưng việc hai người trong nhóm thấy bóng Scott cũng đủ để họ tin rằng đó là oan hồn của CĐV xấu số này.

Phải đến năm 2008, khi CLB Third Lanark thành lập lại thì hiện tượng này mới chấm dứt. Nhưng những tin đồn và câu chuyện về oan hồn của Scott vẫn khiến người ta rợn người mỗi khi vào sân Cathkin Park.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news