Tin mới

Tin HOT thể thao 27/2: Thắng 10-0, Hà Nội FC xác lập kỷ lục chưa từng có ở giải châu Á

Thứ tư, 27/02/2019, 09:14 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 27/2: Thắng 10-0, Hà Nội FC xác lập kỷ lục chưa từng có ở giải châu Á; Công Phượng chỉ ra mục tiêu lớn nhất cùng Incheon United; Lý do khiến Việt Nam thất bại ở giải Vô địch Đông Nam Á...

Tin HOT thể thao 27/2: Thắng 10-0, Hà Nội FC xác lập kỷ lục chưa từng có ở giải châu Á; Công Phượng chỉ ra mục tiêu lớn nhất cùng Incheon United; Lý do khiến Việt Nam thất bại ở giải Vô địch Đông Nam Á...

Tối 26/2, Hà Nội FC với phong độ thăng hoa trên hàng công đã hủy diệt đối thủ Nagaworld của Campuchia với tỷ số 10-0 trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu mở màn vòng bảng AFC Cup 2019. Ngoài cú poker của Oseni thì Duy Mạnh, Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Dũng, Văn Đại đã thi nhau biến thủ thành đối phương trở thành "rổ đựng bóng".

 

Đặc biệt, màn trình diễn này đã giúp Hà Nội FC xác lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu, đó là trở thành đội bóng có chiến thắng đậm nhất trong lịch sử giải đấu AFC Cup, phá kỷ lục cũ khi FC Nasaf của Uzbekistan từng đè bẹp CLB Dempo của Ấn Độ với tỷ số 9-0 từ năm 2011.

Nếu phải tìm ra "điểm trừ" ở chiến thắng lịch sử 10-0 của Hà Nội trước Nagaworld thuộc lượt trận mở màn AFC Cup 2019, đó chỉ có thể là Quang Hải. Trong khi Oseni lập "poker" (ghi 4 bàn), Văn Quyết, Ngân Văn Đại, Hùng Dũng hay thậm chí cả những hậu vệ như Duy Mạnh, Văn Dũng cũng ghi bàn, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 không đóng góp bất kì pha lập công hay kiến tạo nào.

Công Phượng chỉ ra mục tiêu lớn nhất cùng Incheon United

Ghi 1 bàn và có 1 đường kiến tạo trong 2 trận giao hữu đầu tiên dưới màu áo Incheon United, Công Phượng được các CĐV Hàn Quốc đặt kỳ vọng lớn. HLV Jorn Andersen cũng tin tưởng cậu học trò sẽ là phương án tạo nên đột biến trong lối chơi của Incheon United.

Tôi không quá đặt nặng chuyện phải ghi bao nhiêu bàn hay phải ra sân bao nhiêu trận. Tôi chỉ mong mình sẽ đóng góp được nhiều nhất có thể cho Incheon United.

Tuy nhiên, Công Phượng không quá vội vàng đặt những mục tiêu cho cá nhân. Anh muốn mình thích nghi tốt được với lối chơi toàn đội và đóng góp vì mục tiêu chung của Incheon United. 

Lý do khiến Việt Nam thất bại ở giải Vô địch Đông Nam Á

Trước giải đấu này, VFF đã ra chỉ tiêu U22 Việt Nam lọt vào trận Bán kết của giải, còn tự BHL đặt ra mục tiêu phải lọt vào Chung kết. Đáng tiếc, U22 Việt Nam chơi không thuyết phục, thua 0-1 trước Indonesia ở Bán kết. Ít giờ trước, U22 Việt Nam vượt qua Campuchia để đứng hạng Ba chung cuộc song lối chơi cũng kém thuyết phục.

 

Chia sẻ sau khi kết thúc giải đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: Đây là giải đấu mà U22 Việt Nam không thể có những nhân tố tốt nhất, một lực lượng mạnh nhất. Thêm vào đó trong điều kiện thi đấu khắc nghiệt, nhiều cầu thủ trong đội U22 Việt Nam bị chấn thương, phồng rộp hết chân và dẫn đến tình trạng có những trận đấu chúng tôi không đảm bảo được số lượng những cầu thủ tốt ra sân thi đấu, chẳng hạn như trận bán kết.

Dẫu sao, chúng tôi vẫn hoàn thành được chỉ tiêu mà LĐBĐ Việt Nam đưa ra là vào đến vòng Bán kết. Tiếc là mục tiêu vào đến chung kết mà tự Ban huấn luyện U22 Việt Nam kỳ vọng lại chưa thể hoàn thành”.

Ngược dòng thành công trong chỉ 7 phút, Indonesia hạ Thái Lan để vô địch giải Đông Nam Á

Sau khi U22 Thái Lan vượt lên dẫn trước ở phút 57 từ cú đánh đầu của đội trưởng Saringkan, chỉ 2 phút sau U22 Indonesia đã gỡ hòa nhờ cú sút bị đổi hướng của Fauzi. Và tới phút 64, Osvaldo  dứt điểm hạ thủ môn Korrphat từ một quả phạt cố định để U22 Indonesia vượt lên.

 

U22 Thái Lan tưởng như cũng chỉ mất chút thời gian để gỡ hòa, nhưng cú sút phạt phút 69 của Jedsadakorn bị thủ môn Awan cản phá. Họ phải đẩy đội hình lên cao và U22 Indonesia có không ít cơ hội phản công, đáng tiếc nhất là khi Osvaldo đã thoát xuống đối mặt thủ môn ở phút 88 nhưng bị Korraphat cản phá.

Đội trưởng Bardi Agas của U22 Indonesia bị thẻ đỏ trực tiếp ở phút 89 sau một cú xoạc 2 chân rất nguy hiểm. Nhưng trong thế hơn người U22 Thái Lan không tạo ra được cơ hội nào ở 5 phút bù giờ. Thắng 2-1, U22 Indonesia trở thành nhà vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news