Tin mới

Tin HOT thể thao 6/3: Thua 1-4 Ajax trên sân nhà, Real Madrid thành cựu vương Champions League

Thứ tư, 06/03/2019, 08:53 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 6/3: Thua 1-4 Ajax trên sân nhà, Real Madrid thành cựu vương Champions League; HLV Park Hang-seo chính thức dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 30...

Thua 1-4 Ajax trên sân nhà, Real Madrid thành cựu vương Champions League

Trên sân nhà Bernabeu, chỉ sau 18 phút, Real Madrid nhận 2 bàn thua trước Ajax. Hàng thủ đội bóng Hoàng gia vỡ vụn, liên tục "xả trạm" cho đối phương. Nếu dứt điểm chính xác trong hàng loạt pha phản công nhanh, Ajax đã có thể sớm ghi thêm ít nhất 2 bàn nữa ngay trong hiệp một.


Trong lúc dồn lên tìm kiếm bàn gỡ, Ajax đã tung cú đòn quyết định vào phút 62. Dusan Tadic, trong ngày phong độ cao, tung cú đá sấm sét bằng chân trái, bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, không cho Cortois cơ hội cản phá. 3-0 cho Ajax, nhiệm vụ của Real là phải ghi 3 bàn trong khoảng 30 phút còn lại.

Thế nhưng, "Nhà vua" không thể làm nổi điều đó. Họ chẳng còn Ronaldo, người sẵn sàng gánh vác đội bóng những lúc gian nguy. Những Modric, Kroos, Bale hay Asensio cũng đều không còn là chính mình. Vất vả gỡ lại được 1 bàn, Real lại nhận thêm bàn thua nữa. Nỗi thất vọng lên đến đỉnh điểm khi Nacho, người đá thay Ramos, nhận thẻ đỏ ở những phút cuối.

Trận đấu khép lại với tỉ số 4-1 nghiêng về Ajax. Đội bóng Hà Lan hiên ngang tiến vào vòng tứ kết Champions League. Còn Real Madrid, sau 3 lần vô địch liên tiếp, đã chính thức trở thành cựu vương.

HLV Park Hang-seo chính thức dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Theo một số nguồn tin, HLV Park Hang-seo sẽ đảm nhiệm cùng lúc vai trò ở ĐTQG Việt Nam cũng như đội U22 thời gian tới. Điều này đồng nghĩa rằng thầy Park sẽ là "thuyền trưởng" của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm 2019.

Trước đó, HLV Park Hang-seo và VFF đã đồng ý với nhau về chuyện trao quyền dẫn dắt đội U22 cho trợ lý Lee Young-jin. Nguyên nhân vì SEA Games và vòng loại World Cup diễn ra quá gần nhau, thầy Park muốn tập trung cho ĐTQG.

Để hỗ trợ cho HLV Park Hang-seo, trong thời gian tới VFF dự tính đưa về thêm 2 trợ lý chuyên môn, 1 trợ lý thể lực và bổ sung đội ngũ bác sĩ cho cả 2 cấp độ đội tuyển. Trong đó, ông Lee Tae Hoon - hiện đang làm cố vấn ở HAGL - nằm trong số những người được mời lên đóng vai trò trợ lý.

Việc HLV Park Hang-seo dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games khiến người hâm mộ rất vui mừng. Bởi bên cạnh dấu ấn chuyên môn, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn tạo ra những tác động đặc biệt về mặt tinh thần, giúp học trò luôn tự tin, mạnh mẽ.

CĐV Real gọi Sergio Ramos là thằng đần sau thảm bại của đội nhà

Chứng kiến màn trình diễn thảm họa của đội nhà, các Madridista - những người vốn nổi tiếng khó tính - có lý do để tức giận. Sergio Ramos chính là người đầu tiên được họ "chỉ mặt điểm tên" sau khi trận đấu khép lại.

Mở đầu trào lưu, CĐV Tope Yusuff nhắc nhở đầy hàm ý: "Sergio Ramos cố tình nhận thẻ vàng ở phút 89 trận lượt đi để được nghỉ ngơi trong trận này. Chừng đó đủ cho thấy anh ta tự tin thế nào về việc Real vượt qua đối thủ".

Gay gắt hơn, anh Alex Nunez viết: "Tẩy thẻ chắc chắn là sai lầm lớn nhất, và Sergio Ramos chẳng khác gì một thằng đần. Chẳng cần băn khoăn về điều này bởi cứ nhìn vào kết quả chung cuộc của trận đấu, bạn sẽ hiểu".

Cũng gay gắt không kém, CĐV Alex Rivero viết đầy phẫn nộ: "Ramos là gã đội trưởng tệ nhất trong lịch sử của đội bóng. Một thằng hề không hơn không kém".

CĐV Real cầu cứu Ronaldo sau trận thua lịch sử

Không phải Dusan Tadic, Hakim Yizech - những cầu thủ chói sáng tại Bernabeu. Cristiano Ronaldo mới là cái tên được CĐV nhắc đến nhiều nhất. "Hãy nhìn vào lần gần nhất đối đầu Ajax khi có Ronaldo, Real đã giành chiến thắng 4-1 ngay trên sân khách. CR7 lập hat-trick", nickname iheb ali nhắc nhở Real về một quá khứ hào hùng.


"Chủ tịch Perez và Gareth Bale từng nói Ronaldo không quan trọng, và đây là những gì họ phải nhận khi vắng CR7", tải khoàn Ms Sam dùng thất bại 3-5 của Real trước Ajax ở Champions League mùa này để chế nhạo "Los Blancos".

Công nghệ VAR được áp dụng tại giải Ngoại hạng Anh

Theo Telegraph, công nghệ VAR (video assistant referee) - công nghệ hỗ trợ trọng tài thông qua video, sẽ được áp dụng tại giải Ngoại hạng Anh bắt đầu từ mùa giải 2019/20. Mục tiêu của giới quan chức bóng đá Anh là chính thức áp dụng công nghệ này vào tất cả các trận đấu kể từ mùa giải 2020/21, bao gồm cả các giải đấu cúp như League Cup hay FA Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news