Tin mới

Văn Hậu chính thức gia nhập Heerenveen với số áo 15, được sếp lớn khen ngợi hết lời

Thứ hai, 02/09/2019, 20:25 (GMT+7)

Dự kiến buổi họp báo ra mắt Văn Hậu sẽ diễn ra vào 19 giờ (giờ Việt Nam) tối 2/9, nhưng vì một chút trục trặc trong thỏa thuận với CLB Hà Nội nên đã phải hoãn lại.

Trong ngày 2/9, Đoàn Văn Hậu đã có buổi kiểm tra y tế để hoàn tất thủ tục chuyển đến CLB SC Heerenveen. Bài kiểm tra gồm kiểm tra tim mạch và các yêu cầu bắt buộc khác liên quan đến sức khỏe. Mọi chuyện diễn ra khá êm đẹp và nhanh chóng. Sau kết luận của bác sỹ CLB, đại diện Heerenveen đã công bố với báo chí Hà Lan về buổi họp báo ra mắt Văn Hậu vào lúc 14 giờ (giờ Hà Lan, tức 19 giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, đến giờ hẹn vẫn chưa thấy động tĩnh gì từ phía CLB Heerenveen. Buổi họp báo diễn ra trễ hơn dự kiến 30 phút. Theo báo Thanh Niên đưa tin, sát giờ, đại diện của hai bên CLB vẫn phải thương thảo về các điều khoản. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu có mặt ở phòng họp báo từ sớm và ngồi chờ kết quả cuộc đàm phán.

Đến khoảng hơn 19 giờ 20 phút, mọi thỏa thuận mới được thống nhất và Văn Hậu chính thức trở thành tân binh của SC Heerenveen. Hậu vệ sinh năm 1999 sẽ khoác áo mang số 15.

22 tối nay (2/9), Văn Hậu sẽ lên đường từ Hà Lan đến Thái Lan hội quân với ĐT Việt Nam. Sau khi kết thúc trận đấu vào 5/9, cầu thủ này lại về Việt Nam để chuẩn bị và sang tập luyện với đội bóng mới. Thậm chí, nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, Văn Hậu sẽ được góp mặt trong trận đấu sắp tới giữa SC Heerenveen và “ông lớn” Ajax Amsterdam vào 14/9.

Trước đó, tối 1/9, CLB Hà Nội và CLB SC Heerenveen cũng đã có buổi đàm phán về những điều khoản quan trọng. Cụ thể, theo tiết lộ của bầu Hiển thì đây “là điều khoản khó thương lượng nhất trong bản hợp đồng giữa đôi bên”. Phía CLB Hà Nội muốn Heerenveen cho phép Văn Hậu được trởthi đấu ở SEA Games 30 vào cuối năm. Đồng thời hậu vệ này phải được ra sân 20% tổng số trận trong một mùa giải của CLB này.

Nói về thương vụ của Đoàn Văn Hậu, giám đốc kỹ thuật CLB SC Heerenveen, ông Gery Hamstra từng nói với báo chí: “Cầu thủ 20 tuổi này gia nhập CLB chúng tôi không phải kiểu thương mại như nhiều người nghĩ. Chúng tôi đã theo dõi cậu ấy từ lâu và đảm bảo đây là một cầu thủ có tiềm năng. Ngoài giá trị tài chính thì chuyên môn của Văn Hậu sẽ giúp cho CLB rất nhiều. Vì thế mà chúng tôi muốn có Văn Hậu sớm nhất có thể, chuẩn bị thi đấu trong thời gian tới”.

Theo ông Gerry Hamstra, Văn Hậu dù chỉ mới 20 tuổi nhưng đã là trụ cột của ĐT Việt Nam, có số lần được khoác áo chính thức khá nhiều, dự World Cup U20 và cùng thầy trò HLV Park gặt hái rất nhiều thành công. Bản thành tích ấn tượng của hậu vệ này đã thuyết phục hoàn toàn CLB SC Heerenveen.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news