Tin mới

Vì sao Quang Hải, Văn Hậu vắng mặt trong đợt triệu tập của U22 Việt Nam?

Thứ ba, 09/07/2019, 09:06 (GMT+7)

Trong đợt tập trung của đội tuyển U22 Việt Nam lần này, người ta không thấy sự có mặt của những Quang Hải, Văn Hậu.

Để chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục HCV SEA Games, thầy Park đã cùng VFF đã lên kế hoạch chưa từng xảy ra với bất kỳ cấp độ đội tuyển nào của bóng đá Việt Nam. Cụ thể, kể từ tháng 6 cho đến khi SEA Games bắt đầu, U22 Việt Nam sẽ có tần suất tập trung liên tục, 1 tháng 1 lần và kéo dài khoảng 10 ngày.

U22 Việt Nam đã có đợt triệu tập đầu tiên từ ngày 8-11/07. Hiện VFF đã chốt được 30 cái tên góp mặt trong danh sách đội tuyển U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30. Đáng chú ý trong danh sách này, cầu thủ Việt kiều Martin Lo vẫn góp mặt. Martin Lo có thể coi là cái tên cực kì nổi bật trong đợt tập trung và thi đấu với ĐT U22 Myanmar hồi đầu tháng 6 vừa qua. Tiền vệ Việt kiều này đã có cú sút đưa bóng trúng xà ngang chỉ sau ít phút được tung vào sân.

U22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung lần này. Ảnh: Zing

Dẫu vậy, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi tại sao trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo không gọi những Văn Hậu, Quang Hải... Họ là những trụ cột của U22 Việt Nam và là hạt nhân chính trong chiến dịch chinh phục SEA Games sắp tới.

HLV Park Hang Seo đã có những lý giải cho việc vì sao không triệu tập những cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi. Theo VTC News, HLV Park cho rằng: “Giải bóng đá vô địch của chúng ta đã bắt đầu lại. Các cầu thủ của thuộc U22 được thi đấu thường xuyên hoặc là trụ cột các CLB thì tôi không gọi. Tôi muốn gọi những cầu thủ ít được thi đấu để có thể kiểm tra được năng lực của họ.

Thêm nữa, chúng ta biết một số vị trí của đội tuyển đang thiếu mà tôi cần phải tìm người ở đó. Tháng 8 này tôi muốn tìm tất cả những yếu tố có thể để đáp ứng các vị trí đang thiếu. Còn đến tháng 9, tôi sẽ triệu tập 30 người để có đợt tập trung đầy đủ hơn”.

Những cầu thủ trong đội hình chính như Quang Hải, Văn Hậu sẽ không có mặt trong đợt tập trung này. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, thầy Park cũng cho rằng các CLB không thể nhả quân cho đợt tập trung này vì nhiều cầu thủ vẫn đang thi đấu tại V.League hay trên nhiều mặt trận khác. Đích thân HLV người Hàn Quốc muốn trực tiếp huấn luyện họ thay vì ngồi dự khán các trận đấu.

Vào chiều hôm qua, U22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên với chỉ 11 cầu thủ. Số còn lại đang phải thi đấu tại V.League và sẽ di chuyển đến PVF vào ngày hôm nay. Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với U18 Việt Nam hiện đang tập luyện tại PVF để chuẩn bị tham dự Giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news