Tin mới

Việt Nam không bị phạt tiền vì rút đăng cai ASIAD 18

Thứ năm, 24/04/2014, 11:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hội đồng Olympic châu Á (OCA) chấp nhận\nlời xin lỗi về việc rút quyền đăng cai, không tổ chức Á vận hội năm 2019 (ASIAD\n18) của Việt Nam và tuyên bố sẽ không phạt.

(Tinmoi.vn) Hội đồng Olympic châu Á (OCA) chấp nhận lời xin lỗi về việc rút quyền đăng cai, không tổ chức Á vận hội năm 2019 (ASIAD 18) của Việt Nam và tuyên bố sẽ không phạt.

 

Ngày 23/4, phái đoàn của Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã đến Kuwait và có cuộc hội đàm với Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah. Tại đây phía Việt Nam đã chính thức đưa ra lời xin lỗi với OCA, cũng như trình bày những lý do về việc không tiếp tục làm chủ nhà ASIAD 2019.

Ông Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah tỏ ra rất thông cảm với quyết định của Việt Nam.

Việt Nam không bị phạt tiền vì rút đăng cai ASIAD 18

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh (phải) gặp gỡ chủ tịch OCA tại trụ sở ở Kuwait. Trước đây, từng có thông tin Việt Nam sẽ bị phạt 1 triệu USD vì rút đăng cai ASIAD 18. Ảnh: OCA.

Liên quan đến thông tin Việt Nam có thể bị phạt nặng vì rút đăng cai ASIAD 18, người đứng đầu OCA khẳng định sẽ không đưa ra bất cứ án phạt nào dành vì việc rút đăng cai này.

“Chúng tôi hiểu những khó khăn mà phía Việt Nam gặp phải. Họ đã đưa ra lời xin lỗi chính thức cũng như thành thật nói rõ lý do của mình, đặc biệt về tài chính cũng như kinh nghiệm tổ chức những sự kiện lớn. Quyết định rút lui sớm của Việt Nam cho phép OCA có thời gian để tìm một địa điểm mới thay thế”, Chủ tịch Sheikh Ahmad cho biết.

Các quan chức Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn đối với OCA, đứng đầu là ông Sheikh Admad, đồng thời khẳng định mối quan hệ bền vững giữa các quốc gia thành viên và Hội đồng Olympic châu Á. Trong khi đó, người đứng đầu OCA tin tưởng khả năng thành công của Việt Nam khi tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á vào năm 2016 tại Nha Trang.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 17/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp về việc đăng cai và chuẩn bị tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18) vào năm 2019 với các bộ, ban, ngành liên quan. Sau cuộc họp, Thủ tướng đã kết luận chính thức: Việt Nam rút đăng cai, không tổ chức ASIAD 18 tại Hà Nội.

Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ, hoan nghênh và được cho là quyết định hợp lòng dân.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news