Tin mới

VTV hớ nặng khi ăn theo Công Phượng?

Thứ bảy, 07/02/2015, 11:52 (GMT+7)

Đầu mùa giải, nhắm Công Phượng và đồng đội nhận được quá nhiều sự quan tâm của dư luận, VTV đã quyết định độc quyền phát sóng cả 13 trận lượt đi của HAGL. Tuy nhiên con tính của họ dường như đã không cho ra nghiệm đúng.>>Công Phượng không được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2014>> Công Phượng đã ăn vạ để kiếm phạt đền?

Đầu mùa giải, nhắm Công Phượng và đồng đội nhận được quá nhiều sự quan tâm của dư luận, VTV đã quyết định độc quyền phát sóng cả 13 trận lượt đi của HAGL. Tuy nhiên con tính của họ dường như đã không cho ra nghiệm đúng.

 

Đầu mùa giải, AVG quyết định rút lui trong thương vụ bản quyền truyền hình V.League. Không còn đối tác ưng ý, VPF đành phải bắt tay với 3 kênh truyền hình Trung ương là VTC, VTV và Bóng đá TV (truyền hình cáp VN). VTV, với tư cách là Đài truyền hình Quốc gia, tất nhiên nắm quyền ưu tiên, được chọn các trận đấu để trực tiếp, phần còn lại sẽ nhường cho VTC và Bóng đá TV.

vtv, công phượng, v league, hagl, ăn theo công phượng, vtv độc quyền hagl, avg, vtc, bóng đá tv

HAGL và Công Phượng đã không còn sức hút mãnh liệt như hồi đầu mùa.

Nhắm thấy sức hút của Công Phượng và lứa trẻ HAGL là vô cùng lớn, chưa kể dự đoán đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể trở thành hiện tượng ở V.League, VTV đã quyết định độc quyền phát sóng 13 trận lượt đi của CLB này. Thậm chí họ còn quyết định hủy luôn kế hoạch trực tiếp trận SHB.Đà Nẵng gặp SLNA trên sân Chi Lăng để thay bằng trận ĐTLA gặp HAGL ở vòng đấu thứ 2, khi chứng kiến sân Pleiku bị “vỡ” trong ngày mở màn mùa giải mới.

 

Những làm chương trình của VTV rất hy vọng, việc sở hữu trọn vẹn các trận đấu của HAGL ở lượt đi sẽ giúp họ tăng lượng người theo dõi, qua đó thu hút thêm những hợp đồng quảng cáo lớn. Theo chiều ngược lại, rất nhiều đội bóng đã bức xúc khi VTV ưu ái HAGL. Theo họ, việc không được truyền hình trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch thu hút quảng cáo. Hay nếu có bán được bảng quảng cáo thì cũng bán giá thấp hơn so với mong muốn. Đó là chưa kể tới chuyện muốn tìm nhà tài trợ trên áo đấu cũng sẽ trở nên vô cùng khó khăn.

 

Theo các chuyên gia, cách độc quyền của VTV không chỉ giúp HAGL tăng thêm Doanh thu (các đối tác quảng cáo sẽ tìm tới họ để có cơ hội khếch trương hơn), mà còn bóp nghẹt nguồn thu của một số đội bóng khác. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, con tính của VTV dường như đã cho ra nghiệm sai. HAGL thi đấu bết bát, Công Phượng mất tích trong 5 trận gần nhất và tất nhiên, sức hút của họ cũng đã giảm đi rất nhiều.

Không còn những buổi chiều cuối tuần mà những ai yêu bóng đá Việt háo hức chờ đến 17h và bật màn hình lên theo dõi đội bóng phố Núi thi đấu, các Ban tổ chức đã không còn phải quá lo lắng với cảnh “vỡ sân”. Thậm chí ở khía cạnh nào đó, giờ những trận đấu có sự góp mặt của B.Bình Dương, Than Quảng Ninh, Hải Phòng hay SLNA mới lại được nhiều người quan tâm.

Tất nhiên, VTV chẳng thể thay đổi được gì rả. Họ sẽ phải độc quyền nốt 7 trận còn lại ở lượt đi của HAGL, đồng thời chờ đến lượt về mới có thể sắp xếp lại lịch tường thuật. VTC và Bóng đá TV có quyền đắc ý. Ít ra họ có thể thoải mái lựa chọn trực tiếp những trận cầu đinh như ĐTLA vs B.Bình Dương (vòng 7), Hải Phòng vs Than Quảng Ninh (vòng 8), B.Bình Dương vs Hà Nội T&T (vòng 8) hay B.Bình Dương vs Hải Phòng (vòng 12)...

Quốc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news