Tin mới

Vụ máy bay MH17 bị bắn rơi: Hai cổ động viên Newcastle tử nạn khi đi cổ vũ

Thứ bảy, 19/07/2014, 09:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong số 298 hành khách xấu số tử nạn trên máy bay MH17 bị\nbắn rơi tại Ukraina có 2 cổ động viên trung thành của CLB Newcastle. Họ\nđang trên đường tới cổ vũ cho đội nhà du đấu.

(Tinmoi.vn) Trong số 298 hành khách xấu số tử nạn trên máy bay MH17 bị bắn rơi tại Ukraina có 2 cổ động viên trung thành của CLB Newcastle. Họ đang trên đường tới cổ vũ cho đội nhà du đấu.

 

Trên website chính thức của câu lạc bộ, ban lãnh đạo CLB Newcastle xác nhận và gửi lời chia buồn tới 2 cổ động viên xấu số vừa tử nạn trong chuyến bay định mệnh mang số hiệu MH17 bị bắn rơi của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Thông cáo của CLB cho biết, 2 cổ động viên có tên John Alder và Liam Sweeney đang trên đường bay tới New Zealand cổ vũ cho Newcastle trong chuyến du đấu mùa hè. Cả 2 nạn nhân đều là những cổ động viên trung thành và cuồng nhiệt nhất của đội bóng.

máy bay mh17 bị bắn rơi, máy bay mh17 rơi, Malaysia Airlines, máy bay Malaysia Airlines rơi, máy bay bị bắn rơi tại ukraine, mh17

Khu vực tưởng niệm 2 cổ động viên xấu số, tử nạn trên máy bay MH17 bị bắn rơi, trước sân St James' Park.

Ông John Alder là một fan lâu năm của Newcastle. Trong suốt hơn 50 năm, ông chỉ bỏ lỡ duy nhất 11 trận đấu của "chích chòe". Hình ảnh người đàn ông đeo kính, mái tóc nâu dài hò reo cùng đội bóng đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ trên sân St James' Park.

Nạn nhân thứ 2 là Liam Sweeney, một thành viên tích cực trong hội CĐV Newcasstle. Anh cũng hiếm khi vắng mặt trong các trận đấu của đội bóng, đặc biệt là các trận du đấu.

“Sự ra đi của John và Liam là mất mát lớn đối với Newcastle. Thay mặt đội bóng, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới người thân, gia đình 2 cổ động viên xấu số”, ông Lee Charnley – giám đốc của Newcastle nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV Alan Pardew cho biết cả ông lẫn các cầu thủ đều bị sốc trước hung tin này. “Mới chỉ đầu tuần, họ còn cổ vũ chúng tôi trong trận giao hữu với Oldham. Và họ quyết định sẽ tới New Zealand để tiếp tục ủng hộ đội bóng bằng tình yêu và niềm đam mê cháy bỏng”, HLV Alan Pardew nói.

Ban huấn luyện câu lạc bộ quyết định sẽ dành khu vực trang trọng quanh tượng đài Sir Bobby Robson làm khu tưởng niệm để người hâm mộ tưởng nhớ 2 cổ động viên xấu số.

Ngoài ra, cả ban huấn luyện lẫn các cầu thủ sẽ đeo băng tang tưởng nhớ John và Liam. "Ban huấn luyện và các cầu thủ Newcastle sẽ đeo băng tang tưởng niệm John và Liam trong trận đấu sắp tới với Sydney FC và Wellington Phoenix cũng như tour du đấu mùa hè”, ông Lee Charnley cho biết.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.