Tin mới

Vượt qua cuộc kiểm tra y tế, David Luiz 99\% là người PSG

Thứ bảy, 24/05/2014, 17:21 (GMT+7)

Trung vệ người Brazil gần như chắc chắn gia nhập PSG với giá khoảng 40\ntriệu bảng sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế với nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Trung vệ người Brazil gần như chắc chắn gia nhập PSG với giá khoảng 40 triệu bảng sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế với nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Theo BBC, PSG đã thuyết phục thành công Chelsea bán lại trung vệ David Luiz với giá 40 triệu bảng. Khoản tiền này thấp hơn rất nhiều so với con số 50 triệu bảng mà Daily Mail đăng tải vào hôm qua. Tuy nhiên, đây vẫn là mức phí chuyển nhượng kỷ lục dành cho một hậu vệ. Kỷ lục cũ thuộc về Thiago Silva do chính PSG thiết lập năm 2012 với giá 35,3 triệu bảng.

Do cựu ngôi sao của Benfica đang bận cùng ĐT Brazil chuẩn bị World Cup 2014 tại quê nhà nên các bác sĩ của PSG phải sang tận xứ sở Samba để tiến hành kiểm tra y tế. BBC cũng khẳng định không có bất kỳ trục trặc nào xảy ra trong cuộc kiểm tra sức khỏe của cầu thủ 27 tuổi.

David Luiz sắp trở thành đồng đội của Lucas Moura ở PSG. Ảnh: Daily Mail.

Quyết định bán Luiz từng được Mourinho vạch ra ngay khi trở lại Stamford Bridge. Đây chính là lý do khiến ngôi sao người Brazil không thường xuyên được trọng dụng ở mùa trước. Anh chỉ được tung ra sân 19 trận tại Premier League, trong đó có 4 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Ngoài ra, Luiz cũng không được đá ở vị trí trung vệ sở trường, mà thường bị đẩy lên đá tiền vệ phòng ngự.

Sau khi đạt được thỏa thuận chiêu mộ David Luiz, PSG tiếp tục chèo kéo một ngôi sao khác của Chelsea là tiền vệ Eden Hazard. Theo một nguồn tin mật từ Stamford Bridge, ngôi sao người Bỉ đang có những rạn nứt về quan hệ với HLV Mourinho nên anh muốn theo chân Luiz gia nhập nhà đương kim vô địch Ligue 1. Mức giá mà PSG đưa ra trong vụ này là 50 triệu bảng.

Trong khi đó, với quyết tâm tạo ra cuộc cách mạng nhân sự lớn trong hè này mà không vi phạm luật cân bằng tài chính (FFP), ngoài David Luiz, HLV Jose Mourinho còn đẩy rất nhiều ngôi sao khác ra đường. Cụ thể, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Frank Lampard cùng những lão tướng khác như Ashley Cole, Samuel Eto’o và Mark Schwarzer nhằm giảm quỹ lương.

10 hậu vệ đắt giá nhất lịch sử trước David Luiz (đơn vị triệu bảng):

1. Thiago Silva (AC Milan tới PSG) – 35,3

2. Marquinhos (Roma tới PSG) – 30,1

3. Rio Ferdinand (Leeds tới Man United) – 30

4. Alessandro Nesta (Lazio tới AC Milan) - 26,1

5. Pepe (Porto tới Real Madrid) – 25,2

6. Fabio Coentrao (Benfica tới Real) – 25,2

7. Dani Alves (Sevilla tới Barcelona) – 23,5

8. Lillian Thuram (Parma tới Juventus) – 22

9. David Luiz  (Benfica tới Chelsea) – 21,3

10. Ricardo Carvalho (Porto tới Chelsea) – 20

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news