Tin mới

Thẻ tín dụng của nạn nhân MH17 đang được sử dụng tại Ukraine

Thứ năm, 24/07/2014, 11:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Reine, vợ của Cameron Dalziel - hành khách thiệt mạng trong thảm kịch Mh17 đang bận rộn hủy bỏ các thẻ tín dụng của chồng sau khi phát hiện chúng đang được sử dụng tại Ukraine.

(Tinmoi.vn) Reine, vợ của Cameron Dalziel - hành khách thiệt mạng trong thảm kịch Mh17 đang bận rộn hủy bỏ các thẻ tín dụng của chồng sau khi phát hiện chúng đang được sử dụng tại Ukraine.

Theo lời của Shane Hattingh, anh trai Reine, trả lời trên CNN, dù người chồng đã thiệt mạng cùng 297 người khác trên chuyến bay xấu số MH17 ở miền Đông Ukraine, song các thẻ tín dụng của anh vẫn đang được sử dụng bởi ai đó.

Dalziel, 43 tuổi, cha của hai đứa trẻ và là một phi công trên trực thăng cứu hộ vừa mới chuyển tới Malaysia cùng gia đình mình.

Dalziel được sinh ra ở châu Phi, nhưng đang sử dụng một hộ chiếu Anh, có mặt trên chuyến bay MH17 khi đang trên đường trở về nhà sau khi tham dự một hội nghị ở Amsterdam. Lãnh sự quán tại Nam Phi đang làm việc với Lãnh sự quán Anh để giúp xác định hài cốt của anh này.

Dalziel, 43 tuổi, cha của hai đứa trẻ và là một phi công trên trực thăng cứu hộ là một trong số 298 hành khách thiệt mạng trong chuyến bay MH17

Hattingh cho biết, cuộc sống phía trước của ba mẹ con Reine sẽ rất khó khăn khi mất đi trụ cột gia đình. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất với họ chính là làm thế nào để vượt qua nỗi đau trước mất mát quá lớn này.

Hôm 21/7,  Alexander Borodai, người đang kiểm soát khu vực hiện trường vụ tai nạn xác nhận, đồ đạc, quần áo của các thi thể đều đã bị lục lọi để cướp đồ. Ông nói rằng những kẻ cướp có mặt ở khắp mọi nơi và hứa hẹn sẽ trừng phạt bất cứ người nào bị phát hiện.

Trong khi đó, một số báo cáo chưa được xác nhận cho rằng, điện thoại thông minh và đồ trang sức của các nạn nhân đang được bán trên thị trường địa phương.

Hành lý của nạn nhân bị xới tung

Hôm 19/7, các quan chức Ukraine kêu gọi người thân nên hủy bỏ thẻ tín dụng của các nạn nhân.

Anton Gerashchenko, một quan chức Ukraine cho biết: "Tôi đã nhận được thông tin rằng những kẻ "khủng bố" đang thu thập không chỉ tiền mặt, trang sức mà còn cả thẻ tín dụng của các nạn nhân. Chúng tôi thành thật yêu cầu người thân của các nạn nhân nên đóng băng thẻ tín dụng của họ, đề phòng việc mất tài sản vào tay những kẻ khủng bố".

Hugo Hoare, người có anh trai là Andrew chết trong vụ tai nạn cho biết, người anh rể ở Hà Lan của ông đã gọi điện cho ông trong cơn hoảng loạn để yêu cầu hủy bỏ thẻ tín dụng.

Andrew Hoare, 59 tuổi, đã chết cùng với người vợ người Hà Lan của mình là Estella, 51 tuổi

"Họ đã nhìn thấy báo cáo và đang dừng mọi giao dịch bằng thẻ tín dụng, cũng như yêu cầu tôi nên làm như vậy", ông nói.

Andrew Hoare, 59 tuổi, lớn lên ở Somerset, Anh, đã chết cùng với người vợ người Hà Lan của mình là Estella, 51 tuổi, và hai con trai của họ Jasper, 14 tuổi và Friso, 12 tuổi. Họ đang trên đường đến Malaysia cho kỳ nghỉ.

Hiệp hội Ngân hàng Anh cho biết, thân quyến sẽ được hoàn trả nếu có bất kỳ bằng chứng nào về gian lận đối với nạn nhân.

 

Yên Yên (Theo BuzzFeed)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.