Tin mới

Thêm 1 bé trai 12 tuổi tử vong do mắc bạch hầu ác tính

Thứ hai, 14/09/2020, 19:39 (GMT+7)

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do mắc bạch hầu ác tính.

Theo tin tức từ TTXVNTuổi trẻ, TS.BS Phan Tứ Quí, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc trẻ em Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân A.N. (nam, 12 tuổi, ngụ huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) đã tử vong do mắc bệnh bạch hầu ác tính.

Trước đó, vào khoảng 3h ngày 13/9, bé trai được chuyển từ cơ sở y tế địa phương đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM rạng sáng 13/8 vào ngày thứ 7 của bệnh trong tình trạng rối loạn nhịp, suy tim, men tim cao và hoại tử cơ tim nặng. Bé N. được ghi nhận chưa tiêm vắc xin bạch hầu.

Ảnh: Internet

Bệnh nhân nhanh chóng được đặt máy tạo nhịp, dùng thuốc vận mạch. Trong lúc các bác sĩ hội chẩn xem xét cho bệnh nhân dùng ECMO thì bé tử vong lúc 13h55 cùng ngày.

Tính từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM ghi nhận 3 ca tử vong do mắc bạch hầu ác tính. Trước đó, hai bệnh nhi 9 và 13 tuổi, được chuyển đến từ Đắk Nông cũng không qua khỏi. Tất cả bệnh nhân này đều có thời gian điều trị tại bệnh viện địa phương và chưa tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu.

Một bệnh nhân mắc bạch hầu đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Tuổi trẻ

Hiện tại khoa Hồi sức tích cực chống độc trẻ em Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cũng đang điều trị cho một bệnh nhi 6 tuổi ngụ ở huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) mắc bệnh bạch hầu. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân đã được cai máy thở, phản xạ và nhận thức tốt. Dự kiến hai tuần tới, bệnh nhi sẽ tập vật lý trị liệu và xuất viện.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cảnh báo bạch hầu là bệnh nguy hiểm, có thể gây chết người và chưa được loại trừ ở nước ta. Bởi vậy, người dân cần tiêm phòng vắc xin cho trẻ đúng lịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM