Tin mới

Thêm 14 ca nhiễm corona tại Mỹ trở về từ 'ổ dịch du thuyền'

Thứ hai, 17/02/2020, 15:33 (GMT+7)

Mỹ đã ra thông báo 14 người trong hơn 300 công nhân rời khỏi du thuyền Diamond Princess có kết quả dương tính với virus corona.

Hãng tin AFP đưa tin cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đã ra thông báo 14 người trong hơn 300 công nhân được sơ tán khỏi du thuyền Diamond Princess cho kết quả dương tính với chủng virus corona mới.

Theo đó, ngày 17/2, Mỹ đã cho máy bay sơ tán hơn 300 công dân và thành viên gia đình từ du thuyền Diamond Princess.

Những du khách bị nhiễm bệnh đều được xác nhận dương tính với virus corona chỉ sau vài ngày có kế hoạch sơ tán.

Công dân Mỹ trên tàu Diamond Princess được đưa bằng xe buýt đến máy bay sơ tán tại sân bay Haneda, Tokyo. Ảnh: AFP

Sau khi tham vấn với ộ Y tế và Nguồn nhân lực (HHS), Bộ Ngoại giao Mỹ quyết định vẫn cho 14 du khách này lên máy bay. Nhóm bệnh nhân được bố trí ngồi cách ly với những hành khách còn lại trên chuyến bay.

"Những cá nhân này được di chuyển với phương thức khẩn trương và an toàn nhất đến một khu vực cách ly đặc biệt trên máy bay sơ tán, cô lập họ theo đúng quy định tiêu chuẩn", thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố.

"Trên chuyến bay, những cá nhân này sẽ tiếp tục được cách ly với những hành khách còn lại. Bất kỳ ai xuất hiện triệu chứng sẽ được đưa đến khu vực đặc biệt để tiếp tục được chăm sóc", thông báo này nhấn mạnh.

Ngoài ra, phía Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho giám sát khá kỹ lưỡng toàn bộ hành khách trong suốt chuyến bay này.

Du thuyền Diamond Princess đã bị phong tỏa tại cảng Yokohama, Nhật Bản, từ ngày 3/2, sau khi chính quyền Hong Kong phát hiện một người nhiễm virus corona từng là hành khách trên con tàu.

Hiện tại, số người nhiễm trên du thuyền tính đến ngày 16/2 đã lên đến 355 trường hợp và hiện đang được điều trị trên đất liền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news