Tin mới

Thêm 1.499 ca nhiễm virus nCoV: Vũ Hán phong tỏa toàn bộ nhà dân để chống dịch

Thứ ba, 11/02/2020, 16:07 (GMT+7)

Sau khi phát hiện thêm 1.499 ca lây nhiễm mới tại nhà dân, giới chức Vũ Hán yêu cầu tất cả khu dân cư áp dụng quản lý kiểu "bế quan tỏa cảng".

Hôm 10/2, tNhân dân Nhật báo dẫn lời Ma Guoqiang, Bí thư thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, cho hay, giới chức thành phố này đã sàng lọc hơn 10 triệu người dân sau khi gõ cửa 4,21 triệu hộ gia đình thuộc 3.371 cộng đồng và làng mạc trong những ngày qua.

Theo số liệu thống kê trên SCMP tính tới 9h30 sáng 11/2, tổng số người chết vì virus nCoV trên thế giới là 1.018 người, số ca nhiễm là hơn 43.000 ca và số người khỏi bệnh là hơn 4.000.

Ông Guoqiang cho biết, 1.499 người dân được phát hiện nhiễm virus nCoV tại nhà của họ vào các ngày 8/2 và chiều 9/2. Tất cả đều được sắp xếp để có thể điều trị tại nhiều bệnh viện khác nhau.

Vị Bí thư thành phố Vũ Hán tuyên bố, giới chức thành phố này mở chiến dịch "gõ cửa từng nhà" để xác định và cách ly toàn bộ người nghi nhiễm virus Corona vào ngày 11/2.

Theo SCMP, giới chức Trung Quốc sáng 11/2, tuyên bố số người tử vong vì virus nCoV tăng lên con số 108 (kỷ lục ghi nhận theo ngày) và có thêm 2.478 trường hợp nhiễm virus.

Việc phát hiện thêm 1.499 ca lây nhiễm mới tại nhà dân khiến giới chức Vũ Hán yêu cầu tất cả khu dân cư áp dụng quản lý kiểu "bế quan tỏa cảng". Người dân địa phương cần phải xuất trình thẻ căn cước công dân và phải vượt qua bước kiểm tra nhiệt độ mới được phép ra vào. Đồng thời đơn vị quản lý sẽ cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm và dịch vụ thiết yếu cho người dân.

Hơn 400 quan chức địa phương bị cách chức hoặc xử phạt vì xử lý kém sự bùng phát dịch viêm phổi do nCoV.

Trong một thông báo khác đăng trên trang web của chính quyền Vũ Hán cũng yêu cầu những người bị sốt, bao gồm người không có hộ khẩu Vũ Hán nhưng đang có mặt ở thành phố này, phải tuân thủ nguyên tắc khám chữa bệnh và chỉ được đến khám tại địa điểm quy định theo từng quận, không được phép tới quận khác.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 11/2 đưa tin, Bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế Hồ Bắc Trương Tấn và giám đốc Ủy ban Y tế Hồ Bắc Lưu Anh Tư bị cách chức vì tắc trách trong công tác chống dịch tại địa phương. Đây là hai quan chức cấp cao nhất bị bãi chức tính đến nay.

Trước đó, một số quan chức thuộc Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc tại tỉnh Hồ Bắc (trong đó có Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh) bị bãi chức hoặc cảnh cáo vì thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý quỹ, vật tư y tế quyên góp cho Vũ Hán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news