Tin mới

Thêm 2 bệnh nhân nhiễm virus corona dự kiến xuất viện vào ngày mai

Thứ ba, 18/02/2020, 17:57 (GMT+7)

Sẽ có 2 bệnh nhân nhiễm virus corona tại Việt Nam dự kiến sẽ xuất viện vào ngày 19/2 tới, nâng tổng số ca điều trị thành công lên con số 13.

Theo tin tức trên VNE, Trí thức trẻ, sáng 18/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức xuất viện cho 2 bệnh nhân quê Vĩnh Phúc nhiễm virus Covid-19, điều trị tại đây đã khỏi bệnh.

2 bệnh nhân là anh P.V.C. (29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, khởi phát bệnh ngày 21/1) và bà N.T.Y. (55 tuổi, là lao động tự do tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), hàng xóm của công nhân N.T.D., xác định dương tính với Covid-19 ngày 9/2.

Hai bệnh nhân mới nhất xuất viện trong chiều ngày 18/2. Ảnh: Internet

Tiền Phong dẫn lời ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết dự kiến vào ngày 19/2, sẽ có 2 ca nhiễm Covid - 19 ra viện nữa. Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ thông tin này tại Hội nghị đánh giá thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Chính phủ và MTTQ Việt Nam năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 diễn ra vào ngày 18/2.

Điều đáng mừng được ông Tuyên nêu ra là đến nay ở Việt Nam không có ca nào tử vọng do dịch Covid - 19, không có việc lây chéo trong bệnh viện, không có thầy thuốc, bác sỹ nào bị lây nhiễm.

Cũng theo ông Tuyên, hiện tại Khánh Hòa đã qua 31 ngày không xuất hiện thêm bệnh nhân mới, Thanh Hóa là 24 ngày và Vĩnh Phúc là 7 ngày chưa có bệnh nhân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên. Ảnh: Tiền Phong

Trước lo ngại về việc bệnh nhân khỏi bệnh có bị tái nhiễm Covid-19, trên Trí thức trẻ dẫn lời tiến sĩ Nguyễn Trung Cấp (Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương) cho hay: Về nguyên tắc đối với bệnh nhân bị lây nhiễm qua đường hô hấp thì không được tiếp xúc, sau khi họ có kết quả âm tính thì không còn nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Tuy nhiên, đây là căn bệnh mới nên chúng ta phải thận trọng theo dõi tiếp kể cả sau khi họ xuất viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news