Tin mới

Thêm 2 bệnh nhân ở Hàn Quốc tử vong do nhiễm dịch virus corona

Chủ nhật, 23/02/2020, 21:28 (GMT+7)

Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca tử vong do dịch virus corona, nâng tổng số ca tử vong do bệnh này trên toàn quốc lên 6 người.

Mới đây, tin tức từ Yonhap, Cơ quan Y tế Hàn Quốc ngày 23/2 đã ghi nhận thêm một ca tử vong mới do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng tổng số ca tử vong do bệnh này trên toàn quốc lên 6 người.

Nạn nhân tử vong thứ 5 là một phụ nữ Hàn Quốc, 57 tuổi, qua đời tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook trong khi bà đang được chữa trị vì nhiễm virus corona.

Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo lên mức đỏ, tức nấc cao nhất nhằm củng cố hệ thống phản ứng với dịch bệnh. "Vài ngày tới sẽ là thời khắc vô cùng quan trọng", Hãng tin Yonhap dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nói ngày 23/2.

Các nhân viên y tế di chuyển một người nghi nhiễm COVID-19 ở Bệnh viện Daenam ở Cheongdo - Ảnh: Reuters

Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết chính phủ và chính quyền các địa phương của nước này sẽ không ngần ngại áp dụng những biện pháp mạnh mẽ chưa từng thấy để kiểm soát dịch bệnh mà không bị giới hạn bởi quy định.

Trong hàng trăm ca nhiễm mới được xác nhận tại Daegu, gần Cheongdo, hầu hết đều có liên quan đến thành viên một giáo phái có tên gọi là Tân Thiên Địa (Sincheonji).

Hiện giới chức Y tế tại Hàn đang xem xét các nguyên nhân chính xác của ca tử vong mới nhất. Có khoảng  5.000 tới 6.000 người ở nước này đang được xét nghiệm virus corona mỗi ngày, giới chức trách cho hay.

Quan chức y tế nước này lo ngại sẽ có nhiều ca nhiễm mới tại BV Daenam ở Cheongdo - nơi ghi nhận ca tử vong thứ 4 do COVID-19 tại Hàn Quốc - đã phải cách ly hoàn toàn, được xem là "điểm nóng" của dịch bệnh khi có hơn 110 ca nhiễm, trong đó có 9 nhân viên y tế, nghi ngờ lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news