Tin mới

Thêm 2 trường Đại học ở Hà Nội thông báo cho sinh viên nghỉ đến hết 8/3

Thứ năm, 27/02/2020, 18:20 (GMT+7)

Trước diễn biến dịch virus corona đang diễn biến phức tạp, trường Đại học Thương mại Hà Nội đã thông báo cho học sinh nghỉ đến hết 8/3 để phòng dịch.

Mới đây, trường Đại học Thương mại Hà Nội đã chính thức ra quyết định cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần (từ 2/3 đến hết ngày 8/3 để phòng ngừa dịch virus corona.

Ngoài ra, trường Đại học Luật cũng thông báo cho sinh viên nghỉ đến hết 8/3. Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ, sinh viên các trường vẫn thực hiện việc học trực tuyến đến khi có thông báo mới của trường.

Trường Đại học Luật Hà Nội thông báo cho sinh viên học online đến hết ngày 8/3.

Trước đó, trong TP HCM, có 3 trường cũng thông báo cho sinh viên nghỉ hết 8/3 chính là Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, trường đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, trường Đại học Công nghiệp TP HCM cũng thông báo cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 8/3.

Trong một diễn biến liên quan, tin tức từ Tuổi Trẻ cho hay trước đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng kiến nghị, Bộ GD-ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh viên trung học, phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đi học trở lại trong toàn quốc trong ngày 2/3. Riêng học sinh mầm non và tiểu học, THCS, Bộ GD-ĐT có thể xem xét quyết định cho nghỉ học thêm 2 tuần rồi sau đó quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh.

Đến sáng ngày 27/2, Dân Trí đưa tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết vấn đề đi học lại của học sinh trên toàn quốc sẽ do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND các tỉnh, thành phố xem xét trong khung chương trình mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Bộ Giáo dục và Đào tạo thảo luận với các địa phương để xử lý vấn đề này một cách tốt nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news