Tin mới

Thêm 21 người nhập cảnh trái phép Đà Nẵng, nâng tổng số lên 52

Chủ nhật, 26/07/2020, 08:07 (GMT+7)

Công an quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng mới phát hiện thêm 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào thành phố, không khai báo tạm trú.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng lãnh đạo Đà Nẵng trong buổi họp trực tuyến với Thường trực Chính phủ ngày 25-7 tại Đà Nẵng. Ảnh: Người lao động

Theo tin tức trên Vietnamnet, Người lao động, Thanh niên, Vnexpress, thông tin này được đưa ra tại cuộc họp cuộc họp trực tuyến với Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng 25/7. Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh báo cáo, công an thành phố vừa phát hiện thêm 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Lực lượng chức năng đã rà soát 14 hộ gia đình có người nước ngoài ở, gần 400 nhà nghỉ, khách sạn, chung cư... cho người nước ngoài thuê đêm 24/7.

>> Xem thêm: 9 người về từ Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị đưa đi cách ly

Tính đến tối 25/7 đã có 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng. Công an thành phố đã bắt giam một người, khởi tố ba bị can (gồm một người Trung Quốc, một người Đà Nẵng và một người Quảng Nam)  liên quan đến đường dây đưa người trái phép từ Trung Quốc sang.

Một nhóm người Trung Quốc bị phát hiện nhập cảnh trái phép ở Đà Nẵng. Ảnh: Vnexpress

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, cho rằng tình trạng người nước ngoại nhập cảnh trái phép vào Việt Nam là rất nguy hiểm. Qua việc phát hiện nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng, Quảng Nam, có thể thấy sự kiểm soát bị lỏng lẻo. Lực lượng chức năng cần "vá lại khoảng trống trong việc kiểm soát biên giới" trong thời gian tới.

>> Xem thêm: 4 người bơi qua sông, nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc sang Việt Nam

Sau khi sự việc bị phát hiện, những người nhập cảnh trái phép đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. Một khách sạn cho 27 người Trung Quốc ở được trưng dụng làm khu cách ly.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an điều tra đường dây đưa người trái phép vào Việt Nam vừa bị phát hiện tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news