Tin mới

Thêm 229 ca nhiễm Covid-19, Hàn Quốc bùng dịch theo cấp số nhân

Thứ bảy, 22/02/2020, 16:10 (GMT+7)

Hàn Quốc báo cáo thêm 229 trường hợp nhiễm virus corona trong ngày 22/2, mức tăng đột biến với hơn gấp đôi ca nhiễm mới liên quan tới một bệnh viện.

Hành khách đeo khẩu trang tại một ga tàu ở Seoul. Ảnh: EPA

Tổng số người nhiễm virus corona (Covd-19) hiện nay tại Hàn Quốc là 433 và cao thứ hai bên ngoài Trung Quốc với số ca nhiễm mới tăng vọt từ một bệnh viện tại Cheongdo. Trong số các ca nhiễm mới có 92 người liên quan tới một bệnh nhân hoặc nhân viên tại bệnh viện Cheongdo Daenam, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

"Hầu hết các bệnh nhân của bệnh viện được chẩn đoán là những người đang điều trị nội trú vì bệnh tâm thần", Thứ trưởng Bộ Y tế Seoul Kim Gang-lip nói với các phóng viên.

Cũng trong hôm nay, nhà chức trách Hàn Quốc báo cáo ca tử vong thứ hai vì Covid-19, nâng số người chết vì dịch tại nước này lên 2. Cả hai nạn nhân đều là những người điều trị nội trú tại bệnh viện.

Hơn 150 thành viên của nhà thờ Shincheonji hiện dã bị nhiễm Covid-19. Họ từng tiếp xúc với một phụ nữ 61 tuổi, người có triệu chứng sốt từ hồi tháng 2 nhưng vẫn còn tham gia ít nhất 4 buổi lễ tại nhà thờ trước khi được chẩn đoán nhiễm virus. Thị trưởng thành phố Daegu, lớn thứ 4 Hàn Quốc với 2,5 triệu dân đã khuyên người dân ở trong nhà trong khi một căn cứ quân sự lớn của Mỹ tại đây đã bị phong tỏa.

KCDC cho biết khoảng 9.300 thành viên tại nhà thờ Shincheonji ở Daegu đã bị cách ly tại cơ sở y tế hoặc yêu cầu tự cách ly tại nhà. Trong số này, 544 người cho biết họ có các triệu chứng của bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19