Tin mới

Thêm 4 tỉnh cho học sinh đi học lại từ 23/4

Thứ ba, 21/04/2020, 22:12 (GMT+7)

4 tỉnh Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ 23/4. Một số địa phương khác cũng đã lên phương án cho học sinh sớm trở lại trường.

Theo tin tức trên Zing.vn, Tuổi trẻ, đến chiều 21/4, đã có thêm 4 tỉnh quyết định cho học sinh đi học trở lại từ 23/4.

UBND tỉnh Gia Lai đồng ý cho học sinh lớp 9, lớp 12 hệ giáo dục phổ thông và hệ giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 23/4. Các lớp còn lại của bậc THPT và THCS sẽ đi học lại vào 27/4. Bậc mầm non, tiểu học trở lại trường vào ngày 4/5.

UBND TP Hải Phòng đồng ý đề nghị của Sở GD&ĐT, cho phép học sinh lớp 9 và lớp 12 đến lớp trở lại từ ngày 23/4. Học sinh các lớp còn lại và bậc mầm non trở lại trường vào 27/4.

UBND tỉnh Hải Dương cũng quyết định cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ 23/4, học sinh các lớp còn lại của THPT và THCS từ 27/4, mầm non và tiểu học trở lại trường vào 4/5.

UBND tỉnh Yên Bái cho học sinh khối 9 và 12 của các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 23/4.

Như vậy, sau Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Long đã có thêm 4 tỉnh cho học sinh trở lại trường trong những ngày cuối tháng 4.

Các địa phương đều lên kế hoạch cụ thể, thực hiện vệ sinh trường lớp, phân chia lớp học để đảm bảo an toàn cho học sinh sau khi trở lại trường, phòng ngừa lây nhiễm Covid-19.

Nhiều địa phương đã lên kế hoạch cho học sinh đi học lại. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngoài ra, còn một số địa phương khác đang lên kế hoạch dự kiến cho học sinh đi học lại.

Nghệ An đề ra 2 phương án cho học sinh trở lại trường. Phương án 1, học sinh đi học lại từ 27/4 nếu dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt và Nghệ An hết thời gian cách ly xã hội. Phương án 2, học sinh toàn tỉnh sẽ đồng loạt trở lại trường vào đầu tháng 5.

Tại Hà Nội, Phó chủ tịch UBND Ngô Văn Quý cho biết nếu tình hình tốt lên thì nửa đầu tháng 5 học sinh có thể trở lại trường.

Thừa Thiên Huế dự kiến cho học sinh đi học lại vào ngày 4/5. Vĩnh Long thời gian dự kiến là ngày 27/4. Đắk Lắk, Cao Bằng, Long An, Đà Nẵng đều đự kiến cho học sinh đi học lại vào đầu tháng 5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news