Tin mới

Thêm 45 ca nhiễm, Đà Nẵng lập bệnh viện dã chiến phòng Covid-19

Thứ sáu, 31/07/2020, 08:07 (GMT+7)

Đà Nẵng lập bệnh viện dã chiến chống Covid-19 giữa tình hình dịch đang bùng phát, giúp giảm tải cho các cơ sở y tế trên địa bàn.

Tin tức mới nhất trên Pháp luật TP HCM Vnexpress cho hay tối ngày 30/7, Thành ủy Đà Nẵng đã đề nghị UBND TP Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ và khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến phục vụ cho phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, địa chỉ được chọn là Cung thể thao Tiên Sơn.

Đây được xem là nhà thi đấu tại quận Hải Châu, được khánh thành vào năm 2010 nhằm phục vụ Đại hội thể thao toàn quốc diễn ra tại Đà Nẵng.

Cung thể thao có sức chứa 6.500 chỗ ngồi, hình dáng giống đĩa bay, gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi, diện tích hơn 10.000 m2.

Năm 2017, cung thể thao này đã từng được đầu từ 84 tỷ đồng để cải tạo và phục vụ APEC (Gala Dinner cho 1.200 doanh nhân).

Cung thể thao Tiên Sơn là địa điểm chọn làm viện dã chiến tại Đà Nẵng. Ảnh: Vnexpress

Thành ủy Đà Nẵng cho biết việc lập bệnh viện dã chiến được xem là biện pháp nhằm giải tải cho các bệnh viện và trung tâm y tế đã phong tỏa và cách ly nhằm đảm bảo năng lực về phòng, chống dịch bệnh.

Với cách làm này, TP Đà Nẵng mong muốn sẽ có những biện pháp xử lý và làm sạch ổ dịch tại BV Đà Nẵng, BV C, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.

TP Đà Nẵng cũng được giao nhiệm vụ khẩn trương thẩm định mua sắm các trang thiết bị y tế cần thiết, bao gồm máy ECMO, máy thở, quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đánh giá tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang nguy cấp, nếu như không hành động quyết liệt và có các biện pháp mạnh mẽ thì sẽ khó kiểm soát, ngăn chặn kịp thời đà lây lan trong cộng đồng.

Người đứng đầu thành phố Đà Nẵng cũng đã yêu cầu Sở Y tế cần đặt mốc phấn đấu xét nghiệm Covid-19 đạt từ 3.500 đến 4.000 mẫu/ngày; khẩn trương công bố kết quả xét nghiệm F1 để giãn áp lực F2.

TP Đà Nẵng cũng đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, vận động các nhà hàng lớn, uy tín trên địa bàn nhằm hỗ trợ các xuất ăn cho đội ngũ y, bác sĩ đang chống dịch tại các trung tâm y tế, bệnh viện.

Điểm tiếp nhận các nhu yếu phẩm và hàng hóa từ các nhà hảo tâm, tổ chức Từ thiện, thay vì việc hàng hóa được tiếp nhận ngay cạnh khu cách ly như hiện nay diễn ra ở khu vực sân thể thao của Bộ Chỉ huy quân sự thành phố (đường Lê Duẩn).

Lực lượng chức năng tiến hành cách ly và phong tỏa những khu vực có ca lây nhiễm. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Công thương phải chuẩn bị đầy đủ nguồn dự trũ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm nhằm phục vụ người dân.

Từ hôm nay 31/7, các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố phải dừng thi công.

Tăng cường chốt chặn, kiểm soát phòng, chống dịch tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Đối với những du khách đang mắc kẹt tại Đà Nẵng sẽ được ngành du lịch rà soát để thành phố hỗ trợ kịp thời về điều kiện ăn, ở trong thời gian ở lại, đồng thời có phương án phối hợp nhằm hỗ trợ cho du khách về lại địa phương nếu như có nhu cầu.

Đà Nẵng là TP đầu tiên nghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam sau 99 ngày không có ca nhiễm mới.

>>> Xem thêm:  Đà Nẵng chính thức cách ly xã hội tại quận 6, phong toả 3 bệnh viện

Hôm nay, thành phố đã ghi nhận 34 ca nhiễm Covid-19, 14 bệnh nhân đã ghi nhận ở 5 tỉnh thành đều liên quan đến Đà Nẵng.

Trong đó đã có hơn  3.100 người ở Đà Nẵng đã được cách ly; gần 4.500 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với nCoV. Hiện toàn thành phố cách ly xã hội theo chỉ thị 16.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news