Tin mới

Thêm 6 trường hợp bị nghi mắc virus Corona tại Hà Nội

Thứ ba, 04/02/2020, 14:30 (GMT+7)

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết đến 12h00 ngày 4/2, trên địa bàn thành phố có thêm 6 ca nghi ngờ mắc virus Corona.

Tin từ Trí Thức Trẻ cho biết 6 trường hợp nghi ngờ mắc Corona có 1 bệnh nhân từ quận Hai Bà Trưng, 1 bệnh nhân từ quận Ba Đình, 1 bệnh nhân tại Quận Đông Anh, 1 bệnh nhân tại quận Thanh Xuân và 2 bệnh nhân từ quận Long Biên.

Tại Hà Nội, đến thời điểm này, chưa ghi nhận trường hợp dương tính với virus Corona. Trong số 35 trường hợp nghi nhiễm Corona đang giám sát tại bệnh viện, có 27 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với Corona; 8 trường hợp tiếp tục theo dõi, cách ly.

Các trường hợp nghi mắc virus Corona đều được cách ly và giám sát tại bệnh viện. Ảnh: Internet

Ngoài ra, thành phố cũng đã tiến hành giám sát y tế 110 trường hợp có tiếp xúc gần với nguồn bệnh, trong đó có 101 trường hợp kết thúc giám sát y tế và 9 trường hợp phải giám sát y tế.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Hà Nội đã công bố thêm số điện thoại của 6 bệnh viện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh Corona.

Ảnh: Sở Y tế Hà Nội

Theo kịch bản ứng phó với dịch corona, khi cộng đồng có trên 1.000 người mắc (cấp độ 4), TP Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị Quốc phòng thiết lập các bệnh viện truyền nhiễm dã chiến để tiếp nhận và điều trị người bệnh tại các khu vực đông người bệnh, tránh quá tải cho bệnh viện.

Thông tin với Dân Trí, Đại tá Nguyễn Viết Thắng, Chủ nhiệm Quân y Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội nói. cho biết, bệnh viện dã chiến của TP Hà Nội trong phòng chống dịch đã được tổ chức từ năm 2005 ở Kiến Hưng (Hà Đông) để diễn tập đáp ứng phòng chống dịch cúm ở người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona