Tin mới

Thêm 70 người nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess

Chủ nhật, 16/02/2020, 15:18 (GMT+7)

Tính đến thời điểm tại Nhật Bản xác nhận có 355 trường hợp nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess.

Ngày 16/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato thông báo đã có thêm 70 trường hợp được xác định nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV) trên du thuyền Diamond Princess đang được cách ly ở thành phố Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 355 người, theo tin tức từ AFP.

Du thuyền Diamond Princess neo đậu tại cảng Yokohama từ ngày 3/2. Ảnh AFP

Số liệu được công bố sau khi chính phủ Mỹ thông báo kế hoạch sơ tán một số công dân của nước này khỏi tàu Diamond Princess. Hành khách sẽ được sơ tán bằng máy bay từ sân bay Haneda tại Tokyo trong ngày 17/2, theo nguồn tin của Japan Times.

"Trước số ca nhiễm cao trên tàu Diamond Princess, Bộ Y tế và Nhân lực Mỹ đánh giá hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu có nguy cơ phơi nhiễm cao", Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản gửi thư thông báo cho các công dân trên tàu.

Bộ Y tế Nhật Bản đã sơ tán những hành khách trên 80 tuổi rời tàu Diamond Princess đến các cơ sở cách ly trên đất liền. Lệnh phong tỏa tàu có hiệu lực đến ngày 19/2.

Du thuyền Diamond Princess có 3.711 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn bị cách ly từ ngày 4/2 tại cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi một du khách từ Hong Kong đi tàu tháng trước dương tính với nCoV. Kể từ đó, số người nhiễm virus corona được xác định trên tàu tăng nhanh chóng. Tàu Diamond Princess trở thành ổ dịch corona lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news