Tin mới

Chưa thể tìm kiếm thêm người mất tích trong trận mưa lũ ở lai Châu

Thứ hai, 25/06/2018, 10:37 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu cho biết, tính đến thời điểm hiện tại có thêm 8 người mất tích nhưng chưa thể tìm kiếm được do tình hình mưa lũ phức tạp

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu cho biết, tính đến thời điểm hiện tại có thêm 8 người mất tích nhưng chưa thể tìm kiếm được do tình hình mưa lũ phức tạp.

Liên quan đến tình hình mưa lũ, sáng 25/6, trao đổi với PV VTC News, ông Lê Trọng Quảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, lực lượng chức năng của tỉnh vẫn đang cố gắng tìm kiếm những người bị mất tích do mưa lũ.

“Hiện tại, lực lượng chức năng trong tỉnh được huy động để tìm kiếm những người bị mất tích trong mưa lũ. Từ hôm qua đến nay, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thêm được ai do điều kiện trời vẫn mưa và đất đá sạt lở vùi lấp nghiêm trọng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang rất cố gắng”, ông Quảng nói.

Về tình hình mưa lũ, ông Quảng cho biết hiện tại Lai Châu vẫn đang mưa, nhiều huyện có mưa lớn kéo dài chưa dứt: “Lai Châu vẫn đang mưa, nhiều huyện xảy ra mưa lớn và kéo dài, chưa dứt. Nước lũ các sông trên địa bàn đang dâng cao. Tình hình vẫn đang diễn biến phức tạp. Dự báo trong 2 – 3 ngày tới vẫn mưa và nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất rất cao”.

Hiện tình hình mưa lũ ở Lai Châu vẫn đang diễn biến phức tạp. Ảnh 

Cũng theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Lai Châu cho biết hiện tại mưa lũ trên địa bàn tỉnh đã làm 3 người chết, 8 người mất tích, 5 người bị thương.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCM) tỉnh Lai Châu, tại các huyện Than Uyên, Tân Uyên, Sìn Hồ, Tam Đường mưa lũ đã gây ngập úng cục bộ hơn 200 ha lúa, vùi lấp cuốn trôi hơn 100 ha ngô, hoa màu, hơn 7ha ao cá và hơn 20 công trình thủy lợi, nước sinh hoạt bị hư hỏng. 

Hầu hết các tuyến đường quốc lộ 4D, 32, 4H, tỉnh lộ và liên bản, liên xã bị sạt lở, với khối lượng đất đá tạm thống kê là hơn 500.000 mét khối. Nhiều tuyến đường vẫn chưa thể lưu thông.

Đặc biệt, tuyến đường đến bản Nậm Cầy, xã Xà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ bị sạt, lở với khối lượng lớn, làm cô lập khoảng 20 hộ dân, hiện chính quyền địa phương đang phải tiếp tế mỳ tôm và nước uống.

Theo dự báo mới nhất từ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam qua Bắc Bộ kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến độ cao 5000m trên khu vực vùng núi phía Bắc nước ta nên trong đêm qua (24/6) và sáng sớm nay (25/6) ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc tiếp tục có mưa vừa đến mưa to.

Một số nơi mưa rất to như Mường Tè (Lai Châu) 117mm, Mường Lay (Lai Châu) 87mm, Sìn Hồ (Lai Châu) 77mm,…

Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ xảy ra ở các huyện Mường Tè, Than Uyên, Tân Uyên, (Lai Châu), Mường La, Quỳnh Nhai (Sơn La), Sa Pa, Văn Bàn (Lào Cai), Mù Cang Chải, Lục Yên, Trạm Tấu, Yên Bình (Yên Bái), Tủa Chùa (Điện Biên), Mường Chà (Điện Biên), Tuần Giáo (Điện Biên).

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news