Tin mới

Thêm ảnh đời thường của cơ trưởng máy bay mất tích MH370

Thứ ba, 18/03/2014, 20:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cảnh sát\nđã khám xét các ngôi nhà của cơ trưởng chuyến bay MH370 và không tìm thấy bất kỳ\nghi chú nào về một sự tự sát, theo tin tức từ các quan chức.

(Tinmoi.vn) Cảnh sát đã khám xét các ngôi nhà của cơ trưởng chuyến bay MH370 và không tìm thấy bất kỳ ghi chú nào về một sự tự sát, theo tin tức từ các quan chức.

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah chụp ảnh cùng với gia đình của anh:

Thêm ảnh đời thường của cơ trưởng máy bay mất tích MH370

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah

Ảnh cắt từ Youtube của cơ trưởng Shah

Đoạn video miêu tả ông là một người "đáng yêu và hào phóng".

Khi ông Shah còn trẻ

Ảnh từ video do người nhà cơ trưởng làm.

Hai phi công lái chiếc Boeing 777 là cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và sĩ quan lái phụ Fariq Abdul Hamid đang là tâm điểm điều tra trong vụ máy bay mất tích.

Nhà của hai phi công đều được tìm kiếm và cảnh sát đang giữ một mô hình máy bay của cơ trưởng Zaharie, theo các quan chức.

Các quan chức cũng nhấn mạnh rằng lý lịch của các hành khách và thành viên phi hành đoàn đều được kiểm tra, kể cả lý lịch của những nhân viên máy bay làm việc trước khi nó cất cánh.

Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Malaysia nói trong một buổi họp báo: “Thực tế là không có dấu hiệu của sự lo lắng, không có ghi chú nào về việc đòi tiền chuộc, không bên nào đứng ra tuyên bố chịu trách nhiệm, nhưng luôn luôn còn hy vọng.”

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã được mở rộng đáng kể khi dữ liệu vệ tinh cho thấy nó bay ít nhất 6 giờ sau khi mất liên lạc với kiểm soát không lưu.

634 đường băng trải dài qua ít nhất 12 quốc gia đều được đặt vào diện nghi vấn là nơi chiếc máy bay hạ cánh. Số lượng quốc gia liên quan đến cuộc tìm kiếm sau hai ngày qua lên đến con số 26 nước.

Trong khi tàu khu trục USS Kidd của Mỹ đã ngừng tìm kiếm ở khu vực Ấn Độ Dương và quay về làm việc nhiệm vụ ban đầu.

Phi công Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, là cha của ba đứa con trong một khu chung cư đang nâng cấp ở Shah Alam, ngoại ô Malaysia, Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia cho biết hôm Chủ nhật (16/3) rằng họ vẫn đang nghiên cứu mô hình máy bay trong nhà phi công.

Điều đó có vẻ bình thường đối với một người yêu công việc khi sử dụng chương trình mô phỏng các chuyến bay để phản ánh lại các chuyến bay khác nhau.

Quan điểm chính trị của phi công này cũng bị nghi ngờ. Ông Zaharie là người công khai ủng hộ lãnh đạo đảng đối lập Anwar Ibrahim.

Chỉ vài giờ trước khi máy bay cất cánh, Anwar đã bị tòa án Malaysia kết án 5 năm tù vì hành vi cưỡng dâm một nam nhân viên, mà theo lãnh đạo đối lập này nói là vì một mối thù chính trị.

Dù vậy, không có bằng chứng nào buộc tội sự biến mất của chiếc máy bay là do quan điểm chính trị của ông ta.

Trong khi bạn bè của phi công này lên tiếng phản đối, nói rằng Zaharie là một người yêu mến người khác, muốn chia sẻ tình yêu máy bay đối với bạn bè.

Zaharie làm việc cho hãng Malaysia Airlines từ năm 1981, và đã có kinh nghiệm bay hơn 18.000 giờ.

C.K (Theo Sina/Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news