Tin mới

Thêm hơn 10.500 ca Covid-19 trong 24 giờ, Nga tính siết phong tỏa Moscow

Thứ hai, 04/05/2020, 17:15 (GMT+7)

Nga xác nhận thêm 10.581 ca Covid-19 mới trong ngày hôm nay, nâng tổng số ca nhiễm chính thức của nước này lên 145.268.

Nga hiện có 1.356 người tử vong vì Covid-19. Ảnh: TASS

Trong 24 giờ qua có 76 người tử vong, nâng tổng số người chết vì dịch lên 1.356. Nga hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng thứ bảy của thế giới, vượt qua Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran từ tuần trước. Hôm 30/4, Thủ tướng Mikhail Mishustin xác nhận ông đã nhiễm Covid-19 và la quan chức cấp cao nhất của Nga nhiễm bệnh.

Khi một số nước châu Âu đang tìm cách nới lỏng các hạn chế, chính quyền Moscow, tâm dịch Covid-19 tại Nga kêu gọi người dân ở nhà mặc dù thời tiết rất đẹp. Với số lượng ca nhiễm tăng lên hàng nghìn ca mỗi ngày, Nga hiện là quốc gia châu Âu có nhiều ca nhiễm mới nhất.

Mặc dù các ca nhiễm tăng, chính phủ chỉ ra rằng họ có thể dần dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa từ ngày 12/5, tùy từng khu vực. Tổng thống Vladimir Putin nói rằng tình hình vẫn "rất khó khăn" và cảnh báo rằng đất nước chưa qua đỉnh dịch. Tỷ lệ tử vong chính thức của Nga vẫn còn thấp so với các nước như Italy, Tây Ban Nha và Mỹ.

Chính quyền đang chuẩn bị thành lập các bệnh viện dã chiến xung quanh Moscow, trong đó có VDNKh, một trung tâm triển lãm ngoài trời thời Xô Viết phòng trường hợp sự lây nhiễm tiếp tục gia tăng. Người Moscow đã bị phong tỏa từ ngày 30/4 và vào giữa tháng 4, chính quyền đưa ra một hệ thống kỹ giấy phép kỹ thuật số để giảm việc vi phạm các hạn chế. Họ cảnh báo các quy tắc có thể còn được siết chặt hơn nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nga Moscow Covid-19