Tin mới

Thêm một bà mẹ bị trao nhầm con không hề hay biết 29 năm trước ở Hà Nội

Thứ bảy, 12/03/2016, 12:05 (GMT+7)

Gia đình chị Lê Thanh Hiền, 29 tuổi, thực sự sốc nặng sau khi phát hiện bị trao nhầm từ 29 năm về trước tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên, Hà Nội.

Gia đình chị Lê Thanh Hiền, 29 tuổi, thực sự sốc nặng sau khi phát hiện bị trao nhầm từ 29 năm về trước tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên, Hà Nội.

Bà Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi), ở phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội sinh con gái ngày 12/12/1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên nhưng chị Lê Thanh Hiền lại không phải là con ruột bà.

Chị Lê Thanh Hiền và mẹ Phan Thị Tuyết Hoa - Ảnh gia đình cung cấp/ nguồn Thanh Niên

Chị Hiền có nhóm máu B trong khi bố, các anh em trai ruột đều có nhóm máu O. Cộng thêm ngoại hình của chị không giống bất kì ai trong nhà từ màu môi, màu tóc đến tính cách khiến chị thắc mắc về sự khác biệt của mình.

Chị Lê Thanh Hiền cho biết, gày 4/5/2013 chị giấu cả nhà đến Trung tâm giám định sinh học pháp lý, Viện khoa học hình sự - Bộ Công an để làm giám định ADN.

Ngày 8/5/2013, chị Hiền nhận kết quả ADN kết luận bà Phan Thị Tuyết Hoa và chị Lê Thanh Hiền không phải là mẹ con ruột.

Sau khi sự thật được chị tiết lộ, cả nhà chị Hiền sốc nặng, mẹ chị chưa bao giờ nghĩ mình bị trao nhầm con ở nhà hộ sinh.

Từ đó đến nay, chị Hiền và chồng đã tìm kiếm từ nhà hộ sinh quận Đống Đa rồi đến nhiều địa chỉ của những người có ngày sinh 12/12/1987 được sinh ở nhà hộ sinh Q.Đống Đa nhưng như mò kim đáy bể. Các địa chỉ của các sản phụ ghi trong sổ sinh đến nay đã thay đổi, thậm chí có người từ chối thẳng từng khi nghe chị Hiền đang tìm mẹ.

Chị Hiền chia sẻ "Tôi chỉ muốn tìm được mẹ đẻ của tôi. Để biết mẹ là ai. Mẹ đang sống ra sao. Mẹ có biết là tôi đang ngóng trông mẹ lắm không? Tôi cũng muốn tìm con đẻ cho mẹ Hoa. Mẹ Hoa đang đau khổ lắm, bà đang dằn vặt, rằng con đẻ của bà nơi đâu, bạn có được may mắn khi được nuôi dưỡng, yêu thương như tôi. Xin hãy giúp tôi".

Sau câu chuyện trao nhầm con suốt 42 năm của bà Nguyễn Thị Mai Hạnh ở quận Ba Đình, Hà Nội, nhiều bà mẹ cũng đã chia sẻ câu chuyện nhầm con, lạc con của mình.

Chị Nguyễn Mai Hương (ngụ ở Hải Phòng) chia sẻ câu chuyện của chị: Chị sinh con từ năm 1989. Ở chỗ chị sinh, bác sĩ cũng cho xem mặt nhưng rất nhanh, trẻ được đánh số vào chân bằng mực trùng với mẹ. Nhưng  khi được đưa đi tắm rồi trả về từng phòng thì các mẹ tranh nhau đi tìm con vì vết mực ở chân bé rất mờ, do vậy rất sợ nhầm con.


Chị Vũ Ngọc Uyên kể lại câu chuyện lộn con nhớ đời: "Một ngày sau khi sinh, khi đi tắm các cô tháo mã số của con đeo nhầm sang bé khác. Quần áo, tả lót cũng nhầm luôn. Khi các cô trả bé về giường, mình bảo không phải con mình. May mà nhà kia nhầm con mình nằm ngay phòng kế bên. Lúc đó, họ cũng đang nháo nhác tìm con”.

P/V (trích lược Thanh Niên)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news