Tin mới

Thêm một bác sĩ Nga ngã lầu sau khi phàn nàn về áp lực chống dịch

Thứ hai, 04/05/2020, 11:23 (GMT+7)

Bác sĩ người Nga thứ 3 đã rơi từ cửa sổ bệnh viện xuống sau khi phàn nàn về việc nhân viên y tế đối mặt với áp lực của dịch Covid-19.

Alexander Shulepov, 37 tuổi, đang nguy kịch với những chấn thương ở đầu sau khi góp mặt trong một video tuyên bố anh vẫn phải làm việc dù đã dương tính với Covid-19. Anh và các đồng nghiệp cũng đã cảnh báo tình trạng thiếu đồ bảo hộ tại thành phố Voronezh. Khi đang nằm trên giường điều trị Covid-19, Shulepov đã thực hiện video thứ hai để rút lại các tuyên bố trong bối cảnh có những nghi ngờ rằng anh bị ép buộc làm như vậy.

Bác sĩ Alexander Shulepov (trái) và đồng nghiệp cùng quay video tố bệnh viện thiếu đồ bảo hộ, ép nhân viên làm việc dù đang nhiễm Covid-19. Ảnh cắt từ clip

Ngày 2/5, khi đang được điều trị tại bệnh viện quận Novousmanskaya, bác sĩ cứu thương này đã rơi từ cửa sổ tầng hai xuống và bị vỡ xương sọ. Hiện tình trạng của anh rất nghiêm trọng.

Trước đó, 2 nữ bác sĩ cao cấp tại Nga đã qua đời sau khi ngã từ cửa sổ bệnh viện trong bối cảnh có những báo cáo nói rằng họ thách thức cấp trên về tình trạng thiếu đồ bảo hộ cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Shulepov cùng đồng nghiệp Alexander Kosyakin đã quay video với nhau. Ngày hôm sau, họ bị cảnh sát triệu tập vì nghi lan truyền tin giả sau khi phàn nàn về tình trạng thiếu đồ bảo hộ. Giám đốc bệnh viện của họ nói rằng những cáo buộc này là sai sự thật. Tuy nhiên, các bác sĩ tin rằng việc Shulepov bị nhiễm bệnh đã chứng minh thiết bị bảo hộ bị thiếu.

Trong video Kosyakin nói: "Bác sĩ cứu thương Alexander Shulepov ở cạnh tôi, anh mấy mới được xác nhận nhiễm Covid-19. Giám đốc bệnh viện đang ép chúng tôi làm việc, chúng tôi phải làm gì trong tình huống này?"

Còn đây là bác sĩ Alexander Shulepov trong video thứ hai, nói rằng tình trạng của anh đã ổn, anh được cho nghỉ làm sau khi phát hiện nhiễm bệnh. Ảnh cắt từ clip

3 ngày sau khi nhập viện, Shulepov đã ghi lại một đoạn video khẳng định tình trạng của mình đã được cải thiện. "Tôi bị sổ mũi, những cái khác đều ổn", anh nói. Anh tuyên bố trong video trước "chúng tôi đều quá xúc động" và sau khi phát hiện nhiễm Covid-19, anh đã được cho nghỉ làm. Sự thay đổi này dẫn tới cáo buộc Shulepov bị ép quay video để "thanh minh" cho các lãnh đạo bệnh viện ngay trên giường bệnh. Giám đốc bệnh viện Igor Potanin đã từ chối đưa ra bình luận.

Trong một trường hợp khác, bác sĩ Natalya Lebedeva, 48 tuổi đã tử vong sau khi rơi từ tầng 6 của một bệnh viện ở Moscow xuống đất. Bà bị các đồng nghiệp đổ lỗi làm lây lan Covid-19 tại phòng khám ở thành phố Star, gần Moscow. Bà Lebedeva cũng nhiễm Covid-19.

Bác sĩ Yelena Nepomnyashchaya, 47 tuổi, bị thương nặng sau khi ngã từ độ cao 18m tại bệnh viện Krasnoyarsk nơi bà làm việc. Các đồng nghiệp cho biết bà đã phàn nàn về tình trạng thiếu đồ bảo hộ cá nhân cho bác sĩ và y tá.

Các vụ việc xảy ra khi Nga ghi nhận số ca Covid-19 cao kỷ lục ngày hôm qua với 10.633 ca, nâng tổng số ca nhiễm lên 134.687 ca.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news