Tin mới

Thêm một bang của Mỹ cho phép 'thiến hóa học' tội phạm ấu dâm

Thứ ba, 11/06/2019, 14:27 (GMT+7)

Thống đốc bagn Alabama đã ký thông qua dự luật thiến hóa học kẻ tấn công tình dục trẻ dưới 13 tuổi. Đây là bang thứ 7 của Mỹ áp dụng luật này.

Bang Alabama của Mỹ thông qua luật thiến hóa học tội phạm ấu dâm. Ảnh: CNN

Luật mới yêu cầu những cá nhân bị kết án tội ấu dâm tiếp tục các cách điều trị cho tới khi tòa cho rằng những cách này không còn cần thiết nữa. Những người phạm tội phải chi tiền cho việc "thiến hóa học" và họ không thể viện lý do không có khả năng thanh toán để né tránh. "Dự luật này là một bước để bảo vệ trẻ em ở Alabama", thống đốc bang Kay Ivey nói.

Cả hai viện của Cơ quan lập pháp Alabama đã phê chuẩn luật vào cuối tháng trước sau khi nó được đại diện của đảng Cộng hòa Steve Hurst đưa ra.

Thiến hóa học là hình thức dùng thuốc, thông qua đường uống hoặc tiêm để tước đi những ham muốn tình dục, khiến một người không thể thực hiện được hành vi tình dục. Nếu người đó ngừng dùng thuốc thì tác dụng có thể đảo ngược. Ngoài Alabama, còn có 6 bang khác của Mỹ đã thông qua luật thiến hóa học đối với tội phạm ấu dâm. Đó là California, Florida, Louisiana, Montana, Texas và Wisconsin.

Luật định nghĩa thiến hóa học là "việc tiếp nhận thuốc có thành phần là medroxyprogesterone acetate hoặc tương đương nhưng không giới hạn để làm giảm, ức chế hoặc ngăn chặn sản xuất testosterone, các hormone hoặc những chất hóa học khác trong cơ thể một người".

Theo luật, nếu một phạm nhân chọn dừng tiếp nhận cách xử lý này, họ sẽ vi phạm lệnh tạm tha và buộc phải quay trở lại nơi giam giữ.

Việc sử dụng hình thức thiến hóa học đang gây tranh cãi và chỉ trích trên thế giới. Các nhà phê bình cho rằng việc thiến hóa học cưỡng bức là vi phạm nhân quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiến hóa học