Tin mới

Thêm một bé gái sơ sinh được phát hiện ở bụi cây ven đường, bị côn trùng bu đầy người

Thứ tư, 24/06/2020, 11:24 (GMT+7)

Người dân ở ấp dân ấp Kim Qui B, xã Vân Khánh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang đã tá hỏa khi phát hiện một trẻ sơ sinh là bé gái còn dính dây rốn bỏ trong bụi cây ven đường.

Theo tin từ Lao Động, CAND Đời sống & Pháp Luậtvào khoảng 6h sáng nay, chị Trần Ngọc Oanh (ngụ ấp Kim Qui B, xã Vân Khánh, huyện An Minh, Kiên Giang) đã phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

Cụ thể, trong lúc hái rau thì chị Oanh nghe tiếng em bé khóc trong bụi cây gần đó, chị Oanh vào xem thì thấy một trẻ sơ sinh là gái (còn dính dây rốn), trên người bị côn trùng đeo bám rất nhiều. Chị liền truy hô cùng người dân xung quanh mang đứa trẻ vào nhà sơ cứu và cứu sống được bé, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Bé gái được chị Trần Ngọc Oanh (bìa phải) nhìn thấy trong bụi cây này cách lộ khoảng 3m và được bà Danh Thị Sa Oanh (bìa trái) sơ cứu hút mũi, thổi ngạt. Ảnh: Lao Động

Ngay khi phát hiện, người dân địa phương đã nhanh chóng đưa em bé về Trạm Y tế xã Vân Khánh để xử lý do dây rốn của cháu bé đã bốc mùi rất nặng.

Theo bác sĩ  Nguyễn Thị Tú Trinh, Trưởng Trạm Y tế xã Vân Khánh cho biết: “Khoảng 08 giờ sáng, chúng tôi tiếp nhận bé gái trong tình trạng khi sinh ra chưa được xử lý dây rốn, nhau thai, chưa vệ sinh cho bé. Chúng tôi nhanh chóng sơ cứu và tắm rửa, làm vệ sinh, rửa sát khuẩn để đảm bảo em bé không bị nhiễm trùng”.

Cháu bé nặng 3kg, sức khỏe ổn định. Ảnh: Báo pháp luật

Cháu bé sau khi đưa về trạm được người dân địa phương ủng hộ quần áo, tã, sữa. Trong thời gian đó, trạm cũng trình báo lên các cơ quan cấp trên để có thể tìm ra người thân của bé.

Bà Trinh cho biết thêm: “Bé gái ngủ ngon, bú bình tốt nhưng phía sau đầu bé và trong tai có những con vật nhỏ bò ra hình dáng trông giống giòi nhưng chưa xác định chính xác là con gì”.

Trưa nay cháu bé được đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang để các bác sỹ tiếp tục chữa trị, bé gái nặng 3kg, sức khỏe đã ổn định.

Cán bộ y tế của Trạm y tế xã Vân Khánh(huyện An Minh) chăm sóc bé gái bị bỏ rơi. Ảnh: Lao Động

Hiện Bệnh viện và chính quyền địa phương đã và đang cử người theo dõi tình hình và tìm người thân của bé.

Sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga tiến triển không đáng kể

Trong khi đó, trả lời báo Gia Đình & Xã Hội, ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) cho biết, đến nay, sau khoảng 15 ngày nhập viện, được các bác sĩ Khoa Sơ sinh tích cực điều trị, bệnh nhân Nguyễn Văn An - bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Thị xã Sơn Tây - đã có tiến triển nhưng không đáng kể.

Sau khoảng 15 ngày nằm viện, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội vẫn phải dùng thuốc vận mạch và tích cực thở máy. Ảnh: GĐ&XH

Ông Hùng cho biết, tình trạng nhiễm khuẩn máu và các chỉ số sinh tồn của bé vẫn đang trong tầm kiểm soát theo chiều hướng tích cực. Bé vẫn phải dùng thuốc vận mạch và vẫn phải thở máy.

Cũng theo ông Hùng, mặc dù bé An đã có khoảng 15 ngày nằm viện nhưng đến nay vẫn chưa có bất kỳ người thân nào của bé đến thăm, hỏi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news