Tin mới

Thêm một bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ven đường

Thứ tư, 22/07/2020, 20:53 (GMT+7)

Sau khi người dân phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi và báo cho chính quyền thì có hàng chục gia đình đến xin làm con rơi.

Theo tin tức từ VTC News,Tri thức trực tuyến, chiều 22/7, lãnh đạo UBND xã Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, người dân tại xã vừa phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi.

Vào khoảng 10h cùng ngày, người dân đi qua đoạn trạm y tế xã Đa Tốn phát hiện chiếc túi đặt cạnh tường rào, bên trong có một bé trai sơ sinh. Trong túi không có giấy tờ hay bộ quần áo nào cho bé. Ngay lập tức, người dân liền thông báo cho cơ quan chính quyền địa phương để giải quyết sự việc.

Bé trai bị bỏ rơi cạnh tường rào trạm y tế xã. Ảnh internet

Theo vị lãnh đạo xã Đa Tốn, đến hiện tại, đã có hơn 40 gia đình đến xin nhận cháu bé về làm con nuôi.

"Cháu bé không có giấy tờ tùy thân. Hiện tại sức khỏe của cháu bình thường, xã đã phát thông báo tìm người thân", lãnh đạo xã Đa Tốn thông tin.

Theo vị lãnh đạo, bé trai sẽ được chính quyền xã chăm nuôi trong vòng một tuần tới, nếu sau đó vẫn không có ai đến nhận sẽ tìm hướng giải quyết khác.

Cách đây 2 ngày, người dân đi đường phát hiện một bé gái sơ sinh bị người thân bỏ rơi gần chùa Sơn Nguyên ở thị trấn A Lưới ((huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế). Thời điểm phát hiện, bé gái được quấn tạm trong chiếc khăn và bị kiến bám đầy người, sức khỏe yếu.

Ngay sau đó, bé được người dân đưa về nhà gần đó để sơ cứu ban đầu và trình báo cơ quan chức năng. Sau khi được chăm sóc, sức khỏe của cháu bé dần tốt hơn. Chính quyền địa phương cũng đợi người thân cháu bé đến nhận. Nếu không quay lại nhận con, địa phương sẽ giao bé gái cho người đủ kiện chăm sóc, nhận nuôi và làm khai sinh cho cháu theo quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news